1. IBC

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

IBC dư mua trần từ đầu đến cuối phiên, tuy nhiên khối lượng giao dịch lại ở mức rất thấp. Đây là dạng cổ phiếu mang tính đầu cơ cao, những pha bật nảy sau một giai đoạn giảm cực sâu chỉ là sóng hồi kỹ thuật. Chỉ báo Stochastic RSI đang cắt lên cho thấy tín hiệu tăng ngắn hạn. đường MACD duy trì xu hướng đi lên. Đối với dạng cổ phiếu này điểm mua chính là phiên tăng trần đầu tiên, kể từ phiên tăng thứ 2 trở đi rủi ro sẽ gia tăng vì không có chỉ báo nào dự đoán được điểm quay đầu.

2. LCG

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

LCG kết phiên tăng 2.5% với khối lượng giao dịch đạt mức trung bình 20 phiên. MA10 duy trì trên MA20 cho thấy trend tăng vẫn còn (hiện tại đang là giai đoạn điều chỉnh và tích lũy quanh 12). Dù vậy LCG đã tăng rất nhiều, gần gấp 3 lần trong 3 tháng qua. MACD đã bắt đầu đi xuống từ 3 phiên trước cảnh báo rủi ro quay đầu. Ngược lại Stochastic cho thấy tín hiệu tăng ngắn hạn. Vì vậy nhà đầu tư lướt sóng vẫn có thể mua nhưng chú ý thoát hàng nếu giá thủng MA20 tại mức 11,500.

3. PLC

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

PLC duy trì vững trên MA10, trong phiên bật tăng mạnh (chớm vượt đỉnh) với thanh khoản vượt trội lớn hơn mức trung bình 20 phiên. Đà tăng tiếp tục được hỗ trợ bởi các đường MA hướng lên, chỉ báo Stochastic RSI vừa cắt lên cho thấy tín hiệu tăng ngắn hạn. MACD duy trì chuyển động phía trên đường zero cho thấy PLC duy trì xu hướng tăng tiếp diễn.

4. HUT

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

Sau phiên tăng mạnh liền trước, HUT tiếp tục tăng thêm vào phiên sáng song đến chiều đã điều chỉnh trở lại do ảnh hưởng áp lực bán toàn thị trường. Dù vậy các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. MA10 cắt lên MA20, MA50 báo hiệu một xu hướng hồi phục tăng ngắn hạn đang hình thành. MACD duy trì hướng lên cùng với Stochastic đã cắt lên ở phiên liền trước cho thấy tín hiệu tăng ngắn hạn.

5. VIG

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

VIG có tính biến động mạnh, trong phiên có lúc chạm trần 10% nhưng không duy trì được đến cuối phiên, đóng cửa chỉ tăng hơn 5%. Khối lượng giao dịch đột biến nhưng với tính biến động bất ngờ và những lần bull trap trước đó, nhà đầu tư nên chú ý mốc kháng cự tầm giá 6 +/- 0.1. MACD vừa chớm tăng cộng với Stochastic đang hướng lên (đã cắt lên 2 phiên trước) cho thấy tín hiệu tăng ngắn hạn

6. DIG

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

DIG là cổ phiếu được chú ý trong những phiên gần đây khi nổ ra sự kiện thanh tra. Giá cổ phiếu rơi sâu, đóng cửa giảm kịch sàn với thanh khoản cao cho thấy lực bán cực mạnh và nỗ lực “giải cứu” 2 phiên trước thất bại cảnh báo khả năng còn rơi sâu. MACD và Stochastic đều hướng xuống cho thấy hành trình “dò đáy” vẫn còn tiếp tục.

7. HQC

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

Kỳ vọng “nhà ở xã hội” bị dập tắt. HQC giảm mạnh và nhanh đến nỗi đường MA10 vẫn còn chưa kịp chuyển biến và nằm trên MA20 (cho thấy vẫn còn uptrend). Dù vậy MACD đã bắt đầu vòng xuống và chỉ báo nhanh Stochastic đã báo hiệu cắt xuống từ 4 phiên trước cảnh báo rủi ro chiếc tàu lượn mang tên HQC đã quay đầu.

8. SCR

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

Sau nỗ lực hồi phục 2 phiên trước, SCR đã quay đầu giảm mạnh đánh rơi mất thành quả 2 ngày. Giá quay lại MA20 nhưng với lực bán mạnh nên mốc này có thể không giữ được. MACD vừa chớm cắt xuống 0 kèm với Stochastic duy trì giảm càng làm tăng thêm tín hiệu cảnh báo rủi ro quay đầu.

9.CEO

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

Sau cú giảm mạnh trong tuần trước, CEO rơi về vùng hỗ trợ 19,300 và có sự hồi phục nhẹ. Đáng tiếc nỗ lực hồi phục yếu ớt với khối lượng thấp cho thấy lực cầu không mạnh và phiên cuối tuần đã đánh rơi hết thành quả. MACD hướng xuống cùng với Stochastic cắt xuống báo hiệu rủi ro thủng hỗ trợ và giảm mạnh, nhà đầu tư nên cẩn trọng

10. TNG

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu

Sau nỗ lực hồi phục 3 phiên trước (chạm MA20 bật nảy) TNG đã quay đầu giảm mạnh quay lại MA20 với khối lượng cực cao cho thấy áp lực xả hàng rất lớn. MACD đã cắt xuống từ 3 phiên trước cùng với Stochastic cho tín hiệu giảm càng làm tăng thêm cảnh báo rủi ro quay đầu.