CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã PNJ – HoSE) vừa công bố Báo cáo IR quý I/2024

Trong cơn sốt giá vàng 3 tháng đầu năm, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu thuần 12.594 tỷ đồng, tăng 28,6% so với cùng kỳ. Đây là con số ấn tượng so với mức nền rất cao của cùng kỳ năm ngoái và vượt mức kỷ lục năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 738 tỷ đồng - giảm nhẹ 1,4% so với mức kỷ lục YoY.

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh:

(1) Doanh thu trang sức bán lẻ quý I/2024 tăng 12,1% YoY. Kết quả này đạt được do sự nỗ lực của PNJ tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình này thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại;

(2) Doanh thu trang sức bán sỉ trong quý tăng 7,5% YoY do PNJ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng sỉ gia tăng đặt hàng;

(3) Doanh thu vàng 24K quý I/2024 tăng 66,3% YoY do khách hàng giao dịch vàng 24K sôi động và PNJ đồng thời thu hút nhiều khách hàng mới mua các sản phẩm Tài Lộc, 24K của công ty.

PNJ: Doanh thu quý I/2024 tăng mạnh nhờ 'cơn sốt vàng'

Biên lợi nhuận gộp trung bình quý I/2024 của PNJ đạt 17,1% - giảm so với mức 19,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Tổng chi phí hoạt động trong quý tăng 28,7% do chi phí bán hàng tăng tỷ lệ với doanh thu. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 49,2% lên mức 56%.

Tính đến ngày 31/3, tổng số lượng cửa hàng của PNJ là 401 của hàng (trong đó có 3 cửa hàng mở mới và đóng 2 cửa hàng).