Dự án Nhà ở xã hội có quy mô 42.783 m2, tọa lạc tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng; dự kiến cung cấp khoảng 1.564 căn chung cư. Tổng mức đầu tư Dự án gần 2.130 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất).

Có 4 nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án, gồm: Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC); Liên danh CTCP BCG Land (UPCoM: BCG) - CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi; HoSE: TCD); CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) và Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt.

Profile các ‘ông lớn’ bất động sản đăng ký đầu tư dự án NOXH hơn 2.100 tỷ ở Đà Nẵng
Ảnh minh hoạ

Trong đó, Địa ốc Hoàng Quân được biết đến là “ông trùm” chuyên thực hiện các dự án nhà ở xã hội. Tuy nhiên, không ít dự án của doanh nghiệp này gặp tai tiếng về việc chậm tiến độ như dự án Nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Hòa Phú (quy mô 1,4ha) và Khu công nghiệp Bình Minh (1,66ha) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; hay 2 khu CN1 và CN2 thuộc Dự án Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Về tình hình tài chính, tính đến cuối quý III/2023, tổng tài sản HQC đạt 7.321 tỷ đồng, trong đó, số dư tiền khoảng 26,7 tỷ đồng. Phần lớn tài sản của Công ty ở dạng khoản phải thu (ngắn hạn + dài hạn) là 4.362 tỷ đồng.

Về phía Liên danh BCG Land - Tracodi, đây là hai doanh nghiệp thuộc Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital. Trong đó, BCG Land hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản và đang sở hữu nhiều dự án “khủng” như Malibu Hội An, Hội An D'or, King Crown Village…

Trong khi đó, Tracodi là nhà thầu thi công các dự án của BCG Land và Bamboo Capital. Tính đến cuối quý III/2023, tổng tài sản của Tracodi đạt 9.182 tỷ đồng, trong đó, nợ phải trả ở mức 5.397 tỷ đồng. Việc BCG Land liên danh cùng Tracodi để tham dự dự án trên sẽ giúp liên danh này củng cố thêm năng lực tài chính.

Trong 2 nhà đầu tư còn lại, Thuận Việt được biết đến là chủ đầu tư Dự án Khu dân cư 38,4 ha phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM (dự án New City) thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, Thuận Việt cũng là nhà thầu thi công dự án Căn hộ cao cấp Saigon Pearl, Charmington La Pointe… Tính đến tháng 6/2022, Thuận Việt có vốn điều lệ đăng ký 1.500 tỷ đồng.

Với Capital House, công ty này được thành lập năm 2004 với xuất phát điểm là đơn vị nghiên cứu, đầu tư phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp. Hiện công ty có vốn điều lệ đăng ký 1.200 tỷ đồng. Capital House được biết đến với nhiều dự án nhà ở xã hội (thương hiệu Ecohome) như Ecohome 1, 2, 3; Ecohome Phúc Lợi tại Hà Nội; Ecohome Nhơn Bình tại TP. Quy Nhơn, Bình Định và nhà ở thương mại (thương hiệu Ecolife) tại Hà Nội.