CTCP Cấp nước Tân Hòa (TP. HCM) vừa thông báo về tình trạng một số đối tượng giả mạo nhân viên công ty để thực hiện hành vi lừa đảo.

Các đối tượng này đã gọi điện, nhắn tin hoặc gửi văn bản tới người dân với nội dung yêu cầu cài đặt ứng dụng, ký lại hợp đồng điện tử… sau đó kết bạn qua Zalo và gửi đường link nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản thông qua việc đề nghị khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, căn cước công dân.

Công ty lưu ý rằng, việc cài đặt ứng dụng SAWACO CSKH và ký lại hợp đồng điện tử được thực hiện trực tiếp tại văn phòng giao dịch của công ty tại số 905 Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, TP. HCM hoặc do nhân viên công ty đến tận nhà hướng dẫn.

Trong trường hợp nhân viên đến nhà, phải đảm bảo mặc đồng phục, đeo bảng tên và có giấy giới thiệu hợp lệ.

Sắp ký lại hợp đồng, công ty cấp thoát nước phía Nam đề nghị khách hàng lưu ý, tránh bị lừa
Tân Hòa thông báo về tình trạng một số đối tượng giả mạo nhân viên công ty để thực hiện hành vi lừa đảo. Ảnh: Internet

Không chỉ riêng Tân Hòa, nhiều đơn vị cấp nước khác tại TP. HCM cũng đã ghi nhận tình trạng tương tự, với những thủ đoạn mạo danh nhằm trục lợi bất chính, gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và an toàn hệ thống cấp nước.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV (SAWACO) cho biết, thời gian gần đây tại TP. HCM xuất hiện một số đối tượng giả mạo nhân viên công ty cấp nước nhằm lừa đảo người dân.

Theo SAWACO, hành vi mạo danh này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho hệ thống cấp nước. Do đó, người dân trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác.

Trong văn bản cảnh báo gửi từ CTCP Cấp nước Trung An (đơn vị thành viên của SAWACO), đơn vị cho biết đã ghi nhận tình trạng cá nhân hoặc tổ chức tự nhận là đơn vị thi công cấp nước hoặc giả danh nhân viên Trung An, để tiến hành đấu nối, lắp đặt đồng hồ nước mà không thông qua quy trình hợp pháp.

Những việc làm này vi phạm pháp luật và có thể gây ra nhiều hậu quả như rò rỉ đường ống, thất thoát nước, giảm chất lượng cấp nước, đồng thời xâm hại trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng và cộng đồng.

Trung An khẳng định, đối với các trường hợp vi phạm bị phát hiện, doanh nghiệp sẽ thực hiện các biện pháp như: Ngưng cấp nước ngay lập tức và truy thu chi phí sử dụng nước trái phép với mức giá cao nhất theo quy định, chuyển hồ sơ vi phạm đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiếp nhận, điều tra và xử lý theo quy định pháp luật hiện hành.

Nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng và đảm bảo an toàn cho hệ thống cấp nước, SAWACO khuyến nghị người dân tại TP. HCM cần đặc biệt thận trọng. Người dân tuyệt đối không hợp tác hoặc chấp thuận việc lắp đặt đồng hồ nước trái phép từ những đối tượng không rõ danh tính, giả mạo nhân viên công ty đưa ra lời chào mời “gắn đồng hồ giá rẻ, không cần thủ tục.

Mọi khoản thanh toán, dù bằng tiền mặt hay chuyển khoản, chỉ nên thực hiện qua kênh chính thức của đơn vị cấp nước.