Ngân hàng Shinhan Việt Nam vừa công bố triển khai gói vay phục vụ cho mục đích vay mua nhà và mua ô tô dành cho khách hàng cá nhân.

Cụ thể, với gói vay mua nhà, khách hàng có thể chọn gói lãi suất cố định 60 tháng, với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 7,99%/năm, cố định trong 6 tháng đầu tiên.

Bên cạnh đó là các gói lãi suất kỳ hạn dài hơn như: gói lãi suất 9,8%/năm, cố định 12 tháng; gói lãi suất 10,0%/năm, cố định 24 tháng; gói lãi suất 10,1%/năm, cố định 36 tháng.

Với gói vay mua ô tô, khách hàng sẽ được cố định lãi suất 10,59%/năm toàn thời gian vay để giảm thiểu sự biến động lãi suất của thị trường. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn gói vay cố định 12 tháng đầu, với lãi suất 9,9%/năm.

Theo lãnh đạo Shinhan Việt Nam, việc điều chỉnh lãi suất vay mới lần này của Ngân hàng Shinhan nhằm hưởng ứng Nghị quyết số 59/NQ-CP của Chính phủ ban hàng ngày 23/4/2023, về việc triển khai giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay, phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.

Lãi suất tiết kiệm Shinhan Bank mới nhất tháng 10/2022

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng đã giảm bình quân từ 1-1,2%, lãi suất cho vay bình quân trong cả hệ thống ngân hàng cũng giảm khoảng 0,5-0,65%.

Riêng các ngân hàng thương mại nhà nước - là những ngân hàng chủ lực, có vai trò định hướng thị trường - mức giảm tích cực hơn, khi lãi suất huy động giảm từ 1-1,5%, lãi suất cho vay giảm từ 1,5-2%.

Thống kê cũng chỉ ra rằng lãi suất tiền gửi bình quân phát sinh mới của các ngân hàng thương mại ở mức từ 6,0-6,1%/năm (cộng tất cả các kỳ hạn chia bình quân); lãi suất cho vay bình quân phát sinh mới ở mức khoảng 9-9,2%/năm.