Cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (sàn HoSE) kết phiên 18/3 tại mức 14.200 đồng/cp.

Như đã thông tin, trạng thái tăng giá của TCH nằm trong diễn biến chung của dòng tiền lớn tại nhóm cổ phiếu bất động sản nhà ở/dân dụng hơn 1 tuần qua. Trái với diễn biến ở các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp (vốn đã tăng mạnh trước đó), nhịp tăng của nhóm bất động sản dân dụng mới chỉ thực sự diễn ra trong hơn 1 tuần giao dịch trở lại đây.

Cổ phiếu TCH hiện đóng cửa ngay sát kháng cự cũ phiên 21/9/2023 (mức 14.500 đồng/cp). Giá đã vượt điểm cho mua thích hợp được khuyến nghị bởi một số công ty chứng khoán.

Cách đây ít ngày, Chứng khoán Agriseco (AGR) khuyến nghị mua TCH với giá mục tiêu 16.000 đồng/cp. Nhà đầu tư có thể canh giải ngân quanh mốc 13.000 đồng/cp; cắt lỗ khi giá mất vùng hỗ trợ cứng đường MA200 (mức 11.9).

Theo Agriseco, Tài chính Hoàng Huy là một trong những doanh nghiệp có vị thế lớn ở Hải Phòng, tạo dựng nhiều lợi thế, thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô đầu kéo và kinh doanh bất động sản. Công ty đã mở rộng quỹ đất lớn tại Hải Phòng với tổng quy mô khoảng 180ha. Đây là tiềm năng tăng trưởng trong các năm tới của doanh nghiệp nhờ quỹ đất lớn giá vốn thấp và tình hình tài chính lành mạnh, duy trì cổ tức đều đặn 10 – 15%/năm. Mặt khác, định giá P/B hiện ở mức 0,7x lần, thấp hơn bình quân ngành.