Ngày 11/7, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) đã phát đi thông báo gửi tới khách hàng là người nước ngoài sử dụng thẻ, liên quan đến quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.
Theo đó, NHNN quy định việc theo dõi thời hạn hiệu lực của giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam của khách hàng người nước ngoài và TẠM DỪNG giao dịch thẻ của khách hàng khi giấy tờ cư trú hết hiệu lực.
Để tránh gián đoạn dịch vụ và đảm bảo quyền lợi khi sử dụng thẻ, VietinBank khuyến nghị khách hàng người nước ngoài nhanh chóng thực hiện cập nhật thông tin về thời hạn hiệu lực của giấy tờ chứng minh cư trú tại Việt Nam tại các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của VietinBank. Điều này bao gồm cả trường hợp giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam đã hết hiệu lực hoặc chưa được cập nhật.
Trong trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng có thể liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch VietinBank trên toàn quốc hoặc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng VietinBank qua số hotline 1900 558868 (trong nước) và (84) 24 3941 8868 (quốc tế).
![]() |
Thông báo cập nhật thông tin thời hạn cư trú với người nước ngoài. Ảnh: VietinBank |
Ngoài ra, đối với công dân Việt Nam, kể từ ngày 1/1/2025, VietinBank cũng sẽ dừng các giao dịch tại quầy (thanh toán, rút tiền trên tài khoản), giao dịch trực tuyến (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, thanh toán thẻ online…) và giao dịch chuyển/rút tiền/thanh toán tại ATM/POS nếu:
- Chưa cập nhật thông tin sinh trắc học (đối với giao dịch trực tuyến).
- Chưa cập nhật giấy tờ tùy thân mới thay thế cho giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu/thị thực) đã hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.
Bên cạnh đó, từ ngày 1/7/2025, các khách hàng tổ chức chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán sau khi đã hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.
Để tránh bị gián đoạn trong việc sử dụng tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử (bao gồm VietinBank eFAST, VietinBank ERP, Kết nối hệ thống trực tiếp (H2H/API), Kết nối thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước/Bảo hiểm xã hội), VietinBank kính đề nghị khách hàng thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp tại VietinBank trước thời hạn trên.
Sau ngày 1/7, trường hợp khách hàng chưa hoàn thành, VietinBank sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán/rút tiền tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử để đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.