Tháng 3, thời điểm công tác tuyển dụng "nóng" hơn bao giờ hết khi hàng loạt các cơ quan, doanh nghiệp liên tục đưa ra thông báo tuyển dụng. Điển hình như Kho bạc, Tổng cục Thuế, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã "nhá hàng" hoặc đưa ra thông báo chi tiết về kế hoạch tuyển dụng sắp tới.

Mới đây, Ngân hàng Vietcombank đã nổ súng thông báo tuyển dụng 75 cán bộ chi nhánh đợt 2/2024.

"Ông lớn" VietinBank, trong bài đăng ẩn ý mới đây trên fanpage, với hastag "BecomeVietinBanker", nhiều ứng viên dự đoán ngân hàng đang "nhá hàng" đợt tuyển dụng trong tháng 3/2024.

Đây là sự kiện được đông đảo ứng viên chú ý khi VietinBank không tổ chức đợt tuyển dụng lớn trong năm 2023, trái ngược với 3 Big4 còn lại. Theo đó, nhiều ứng viên dự đoán nhu cầu tuyển dụng của VietinBank rất cao trong năm nay, với số lượng chỉ tiêu lớn.

Trước đó, trong năm 2022, ngân hàng đã tuyển dụng 4 đợt, với tổng số 1.007 chỉ tiêu trên toàn quốc.

VietinBank 'nhá hàng' đợt tuyển dụng lớn nhất năm
Bài đăng ẩn ý trên fanpage của trang tuyển dụng VietinBank

Quy trình tuyển dụng VietinBank?

Ở đợt thi trước, quy trình thi tuyển VietinBank về cơ bản gồm 3 vòng thi: Sơ loại hồ sơ, thi Nghiệp vụ và Phỏng vấn Hội đồng.

Vòng 1: Sơ loại hồ sơ

Từ năm 2022, các đợt tuyển dụng của VietinBank yêu cầu cực kỳ đơn giản, ứng viên chỉ cần nộp duy nhất CV theo mẫu, thay vì yêu cầu nộp nhiều chứng chỉ, giấy tờ như các đợt tuyển trước đó.

Vòng 2: Thi Nghiệp vụ

Phần thi Nghiệp vụ của VietinBank thường có 3 phần: Thi Nghiệp vụ, thi Logic, thi Tiếng Anh. Đặc biệt, ứng viên sẽ được miễn thi Nghiệp vụ nếu nộp video giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu ở vòng hồ sơ đối với một số vị trí ở khu vực lớn. Đây là điểm khác biệt lớn nhất trong kỳ tuyển dụng VietinBank trong những năm gần đây.

Vòng 3: Phỏng vấn Hội đồng

Trong vòng thi, hội đồng phỏng vấn sẽ đưa ra các câu hỏi ngẫu nhiên để ứng viên trả lời, xoáy vào công việc hiện đang làm hoặc để ứng viên tự thể hiện bản thân.

Điều kiện ứng tuyển

Về yêu cầu chung, VietinBank chỉ tuyển dụng với các ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học (không bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên đại học, tại chức, hệ vừa học vừa làm, văn bằng 2).

Trường hợp ứng viên tốt nghiệp Thạc sĩ, Đại học văn bằng 2 thì bằng Đại học thứ nhất phải là Đại học công lập, hệ chính quy (Đối với CN nhóm 1 và nhóm 2).