Fortune đưa tin, tập đoàn LVMH của tỷ phú Bernard Arnault đang trong giai đoạn đàm phán mua lại khách sạn Bauer ở Venice, Italy.

Thương vụ này đánh dấu bước tiến quan trọng của LVMH trong lĩnh vực du lịch hạng sang, đồng thời mở rộng danh mục đầu tư bất động sản cao cấp của tập đoàn.

Khách sạn Bauer, nằm ngay tại vị trí đắc địa ở Grand Canal, là một trong những viên ngọc quý của đế chế bất động sản Signa của ông trùm người Áo, Rene Benko.

Tuy nhiên, đến năm 2023, tập đoàn Signa tuyên bố phá sản và buộc phải bán đi nhiều tài sản giá trị để trả nợ, trong đó có khách sạn Bauer.

'Vua hàng hiệu' săn lùng 'viên ngọc quý' đắt đỏ bậc nhất Venice
Khách sạn Bauer ở Venice, Italy. Ảnh: Getty Images

Được xây dựng vào năm 1880 và bao gồm 110 phòng, khách sạn này hiện đang được rao bán với giá 275 triệu euro (khoảng 7.520 nghìn tỷ đồng).

Theo Fortune, hồi tháng 5, King Street Capital Management đã nắm quyền kiểm soát cổ phần của công ty Signa để sở hữu Bauer.

Một số người cho biết, King Street đã chỉ định ngân hàng đầu tư bất động sản Eastdil Secured tìm người mua khách sạn 5 sao này. Đồng thời, họ nói thêm rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng chúng sẽ dẫn đến một thỏa thuận.

Trong khi đó, LMVH hiện sở hữu một chuỗi khách sạn và bất động sản cao cấp trong phân khúc khách sạn hạng sang, bao gồm cả khách sạn Cipriani ở Venice.

Vẫn không rõ liệu việc đấu thầu sẽ được thực hiện thông qua LVMH hay Agache – một trong những công ty con của gia đình ông Arnault. Nếu thành công, đây sẽ là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch hạng sang của tập đoàn.

Theo Fortune