Trong những năm gần đây, cuộc đua giành vương miện “sân bay tốt nhất thế giới” là cuộc cạnh tranh song mã giữa sân bay quốc tế Hamad của Thủ đô Doha (Qatar) và sân bay quốc tế Singapore Changi.

Năm nay, danh hiệu này đã được thay đổi, với việc Singapore, quốc gia 12 lần vô địch, bị đối thủ Trung Đông vượt mặt để giành vị trí dẫn đầu trong Giải thưởng thường niên Sân bay tốt nhất thế giới (The World's Best Airports of 2024) vừa được tổ chức xếp hạng hàng không quốc tế Skytrax công bố.

Vượt mặt Singapore, quốc gia châu Á có diện tích chỉ bằng 1/30 Việt Nam bất ngờ được gọi tên cho vị trí 'sân bay tốt nhất thế giới' 2024

Sân bay quốc tế Hamad. Ảnh: Reuters

Với sự thể hiện ấn tượng tại thị trường châu Á, sân bay Quốc tế Seoul Incheon đã giành được vị trí thứ ba - cũng được vinh danh là sân bay thân thiện với gia đình nhất năm 2024.

Xếp theo sau là sân bay quốc tế Haneda và sân bay quốc tế Narita tại Tokyo, Nhật Bản lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm. Sân bay quốc tế Hồng Kông cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể, tăng 22 bậc lên vị trí thứ 11 sau khi thành phố này thoát khỏi tình trạng chậm lại do dịch bệnh Covid-19 và số lượng hành khách tăng lên.

Vượt mặt Singapore, quốc gia châu Á có diện tích chỉ bằng 1/30 Việt Nam bất ngờ được gọi tên cho vị trí 'sân bay tốt nhất thế giới' 2024
Sân bay quốc tế Hồng Kông. Ảnh: Internet

Một lần nữa, các sân bay tại Mỹ không còn ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, với xếp hạng cao nhất là sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, tụt sáu bậc xuống vị trí thứ 24.

Châu Âu tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ khi các sân bay như Paris Charles de Gaulle, Munich, Zurich và Istanbul đều duy trì vị trí trong top 10.

CEO Tập đoàn Qatar Airways Badr Al Meer cho biết: “Năm 2024 là kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động của sân bay quốc tế Hamad và chúng tôi vô cùng vinh dự khi được hành khách bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới lần thứ ba”.

Được biết, giải thưởng Sân bay Thế giới Skytrax được xác định bằng cách khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng.

Danh sách những sân bay tốt nhất thế giới năm 2024:

  1. Doha Hamad
  2. Singapore Changi
  3. Seoul Seoul
  4. Tokyo Haneda
  5. Tokyo Narita
  6. Paris CDG
  7. Dubai
  8. München
  9. Zürich
  10. Istanbul
  11. Hồng Kông
  12. Roma Fiumicino
  13. Viên
  14. Helsinki-Vantaa
  15. Madrid-Barajas
  16. Trung tâm Nagoya
  17. Vancouver
  18. Kansai
  19. Melbourne
  20. Copenhagen