Chiều nay (15/3), ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT của Apax Leaders và ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc điều hành của Apax Leaders tiếp tục đối thoại với các phụ huynh có con học ở Apax Leaders khu vực miền Nam.

Apax Leaders hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Hàn Quốc, sẽ dạy lại từ 21/3
Giấy mời của Apax mời phụ huynh cơ sở Him Lam dự họp.

Mở đầu buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy thay mặt Apax Leaders gửi lời xin lỗi và cảm ơn đến các phụ huynh đã kiên nhẫn chờ đợi Apax tiến hành tái cấu trúc sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ông Thủy tái khẳng định sẽ mở lại sớm nhất các trung tâm ở TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo quyền lợi học tập cho các em học sinh.

“Chúng tôi hiểu những lo lắng, bức xúc và nóng lòng đòi hoàn phí từ một bộ phận phụ huynh. Tuy nhiên, cách làm này vào thời điểm khó khăn hiện tại của Apax Leaders chỉ khiến các con thêm thiệt thòi. Điều chúng tôi đang ưu tiên ở thời điểm hiện tại là tập trung vào việc mở cửa lại sớm nhất các trung tâm để trẻ được đi học trở lại. Đây cũng là cách tốt nhất để Apax có cơ hội trả lại những điều đã cam kết với phụ huynh ” – ông Thủy nói.

Apax Leaders hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Hàn Quốc, sẽ dạy lại từ 21/3
Ông Nguyễn Ngọc Thủy.

Thông tin cụ thể về tiến độ tái cấu trúc, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc điều hành của Apax Leaders cho biết, Apax đang tập trung mở lại từ 30 – 33 trung tâm trong đợt 1 trên toàn quốc, trong đó, riêng ở TP. Hồ Chí Minh sẽ mở lại 4 - 5 trung tâm để giải quyết nhu cầu học tập trước mắt cho học sinh. Sau đó, sẽ tiếp tục mở lại ít nhất 9 trung tâm ở những vị trí thuận lợi nhất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để các con có thể đi học trở lại bình thường.

Tại buổi họp, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về tiến độ xác nhận số buổi học và số tiền học phí còn lại theo cam kết tại cuộc họp gần đây với lãnh đạo Apax. Ông Tuấn cho biết, Apax vẫn đang tập trung tối đa các nguồn lực để xử lý, đến nay đã xác nhận được hơn 1.350 hồ sơ và vẫn tiếp nhận thông tin từ 8 - 21 giờ hàng ngày tại cơ sở Apax Leaders Phan Xích Long.

“Chúng tôi cũng đang tích cực rà soát để hoàn thiện lại tất cả các loại quy trình, quy định vận hành trung tâm và đảm bảo đủ nguồn lực về nhân sự tại các trung tâm, tuy nhiên quá trình này dự kiến cũng mất khoảng 3 – 4 tháng do số liệu, tài liệu còn khá lộn xộn sau thời gian biến động nhân sự ” – ông Tuấn nói.

Theo kế hoạch từ Ban tái cấu trúc, vào cuối tháng 4/2023, Apax sẽ tiến hành mở lại từ 10 – 12 trung tâm theo lộ trình của đợt 2. Cuối tháng 6, đầu tháng 7 sẽ tiếp tục mở thêm 8 trung tâm trên toàn quốc và phấn đấu đến hết năm 2023 sẽ mở lại toàn bộ các trung tâm, đưa số lượng trung tâm Apax Leaders về bằng với quy mô đã xác lập được vào năm 2018.

Apax cho biết mới đây đã đạt được thỏa thuận với đối tác Hàn Quốc là Tập đoàn giáo dục Chungdahm Learning (tên mới: Creverse Inc) để đưa chương trình tiếng Anh chính khóa vào giảng dạy. Hiện tại, Apax và Cervese đang chuẩn bị kết nối kỹ thuật để Apax có thể triển khai giảng dạy chương trình do Chungdahm Learning/CREVERSE cung cấp như trước đại dịch, bao gồm i-Garten 2.0 dành cho học sinh 4 -6 tuổi và April 3.0 dành cho học sinh 6 -15 tuổi, thay thế các chương trình tương ứng hiện hành.

Đại diện Apax Leaders bày tỏ mong muốn các phụ huynh tiếp tục ủng hộ để học sinh nhanh chóng được học tập ổn định trở lại.

Một số phụ huynh tham gia cuộc họp cho biết, không thể chờ đợi thêm việc tái cấu trúc của Apax và muốn hoàn phí. Một số khác cho rằng con họ đã quá tuổi học chương trình này nên cũng muốn rút phí. Một bộ phận phụ huynh khác nói vẫn tiếp tục đồng hành.