Theo Business Insider (BI), Laurie Fulford là một bà mẹ nội trợ 39 tuổi ở Myrtle Beach, Nam Carolina (Mỹ).

Sau khi nghỉ việc ở công ty để làm nội trợ toàn thời gian vào năm 2017, Laurie muốn tìm cách kiếm thêm thu nhập từ nhà mà không phải cầm điện thoại cả ngày. Các lựa chọn đều rất hạn chế cho đến khi cô thấy một bài đăng trên Facebook về cách kiếm tiền với SudShare và quyết định đăng ký vào tháng 9/2021.

Hiện tại, cô kiếm được 30.000 USD/năm (khoảng 715 triệu đồng) nhờ giặt đồ cho người khác. Đây là cách Laurie bắt đầu và phát triển, thu hút khách hàng của mình.

Từ một chiếc máy giặt, bà nội trợ hô biến thành ‘cỗ máy kiếm tiền’: Thu về hơn 700 triệu/năm, muốn nghỉ lúc nào cũng được
Đối với Laurie, đây là công việc nhẹ nhàng, linh hoạt về thời gian mà vẫn kiếm được số tiền "kha khá". Ảnh: BI

Xây dựng thứ hạng

Khi mới bắt đầu, Laurie cho biết cô chưa từng làm cho các dịch vụ trên mạng nào trước đây nên quá trình tìm hiểu cũng có chút khó khăn. Nhưng việc đăng ký rất đơn giản và cô nhận được đơn đặt hàng đầu tiên vài ngày sau đó.

Được biết, SudShare là ứng dụng cho phép người dùng thuê người khác giặt đồ, sấy khô, gấp gọn và giao đến tận nhà. Laurie tiết lộ, với SudShare, điều quan trọng là xây dựng thứ hạng của mình - hạng càng cao thì càng có nhiều đơn đặt hàng.

Lúc đầu, Laurie tập trung vào việc nhận bất kỳ đơn đặt hàng nào được gửi đến cho cô. Người phụ nữ 39 tuổi đã lái xe khắp khu phố để làm công việc này và cài đặt bán kính là 40km. Sau khi đã xây dựng được một nhóm khách hàng thân thiết, cô chỉ đi tối đa trong khoảng 24km.

Sau 6 tháng, thu nhập thoải mái hơn nên cô không còn nhận mọi đơn hàng. Laurie nói: “Tôi không còn phải thức cả đêm để hoàn thành đơn hàng nữa vì đã có nhóm khách hàng thường xuyên”.

Hầu hết đều là khách hàng quen

BI cho biết, khách hàng phải trả 1 USD cho mỗi 0,45kg quần áo và người làm dịch vụ sẽ thu về 75 xu từ đó. Ngoài khách quen, thỉnh thoảng Laurie cũng có thêm một vài khách hàng mới.

Hầu hết khách của cô đều là những người bận rộn với gia đình và công việc toàn thời gian, họ sử dụng dịch vụ này để có thể thêm một chút một chút thời gian và tập trung vào việc khác. Laurie thường gặp họ ít nhất mỗi tháng 1 lần.

Cung cấp dịch vụ chất lượng cao

Để dịch vụ của mình chỉn chu nhất có thể, bà nội trợ 39 tuổi sử dụng bảng gấp áo phông để việc này diễn ra nhanh và gọn gàng hơn. Cô cũng phân loại kỹ tất cả những đôi tất, đảm bảo quần áo đều được xếp ngăn nắp và buộc những dải ruy băng nhiều màu quanh túi kèm một tấm thiệp cảm ơn khi gửi trả khách hàng.

Bên cạnh đó, Laurie tham gia nhiều hội nhóm trên Facebook như nhóm các bà mẹ, nhóm cư dân phố, nhóm cư dân Myrtle Beach để đăng bài quảng cáo.

Cô chia sẻ: “Bạn cần lên lịch trình sao cho phù hợp với cuộc sống hàng ngày. Tôi thường nhận đồ và trả cho khách vào buổi sáng. Khi các con đi ngủ, tôi mới hoàn thành nốt phần còn lại của đơn hàng”.

Đồng thời, cô lưu ý, công việc kinh doanh luôn có lúc lên lúc xuống. Có những tháng cô rất bận rộn và cũng có những tuần cô không có việc để làm. Vì vậy, đây sẽ chỉ phù hợp làm một công việc phụ kiếm thêm thu nhập thay vì là nguồn thu chính.

Cuối cùng, Laurie cho biết: “Tôi thích việc mình có thể chấp nhận hoặc từ chối bất kỳ đơn hàng nào tùy vào hoàn cảnh hôm đó. Tôi không bị ràng buộc vào bất cứ điều gì”.