Ông Trương Việt Cường, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways đã có văn bản gửi CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) về việc chấm dứt hợp đồng với SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng.

Trước đó, Bamboo Airways nhận được Công văn số 1680/SAGS gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 15/12 về việc chấm dứt hợp đồng phục vụ mặt đất với SAGS tại cảng Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Hãng bay cho biết đã tiến hành đánh giá công văn trên, đề xuất SAGS cùng nhau họp bàn bạc, giải quyết các vấn đề trách nhiệm tồn đọng và chấm dứt hợp đồng.

Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS, 'bắt tay' với Pacific Airlines
SAGS là công ty con của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV)

SAGS sẽ dừng phục vụ từ 0h ngày 1/1/2024 nhưng lịch bay ngày 31/12/2023 của Bamboo Airways có thể kéo dài qua 0h ngày hôm sau. Hãng đề nghị SAGS phục vụ cho tất cả chuyến bay theo lịch bay của hãng và không trễ cho đến quá 4h ngày 1/1/2024.

Được biết, đơn vị thay thế SAGS lo dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways là Pacific Airlines. Đây là hãng hàng không hiếm hoi có bộ phận phục vụ mặt đất do hãng vận hành, phục vụ từ khâu check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách trong sân đỗ, xe đẩy máy bay...

SAGS là công ty con của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), được thành lập từ cuối năm 2004 trên cơ sở chuyển đổi từ Trung tâm dịch vụ Hàng không, thuộc Cụm cảng hàng không Miền Nam. Chức năng chính của công ty là cung cấp các loại hình dịch vụ mặt đất.

Năm 2014, SAGS được cổ phần hóa và chính thức đi vào hoạt động với tên gọi CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn với vốn điều lệ 140 tỷ đồng.

SASG đang hoạt động chính tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh, cung cấp các dịch vụ hàng không bao gồm thủ tục hàng không, hành lý, kỹ thuật sân đỗ máy bay. Ngoài ra, đơn vị này còn cung cấp các dịch vụ phi hàng không như huấn luyện, đào tạo chuyên ngành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị chuyên ngành...