Bamboo Airways vừa cho biết đã ký hợp đồng thuê thêm hai tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thuê thêm tàu bay A320/A321, nâng đội tàu bay khai thác lên 15 - 18 chiếc.

Bamboo Airways tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP. Hồ Chí Minh - Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng.

Ngoài thông tin tăng số tàu bay năm sau, Bamboo Airways cũng cho biết sẽ chỉ sử dụng máy bay Airbus và đặt mục tiêu trở lại đội bay 30 chiếc trong vòng 3 - 4 năm tới.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào cuối tháng 11/2023, CEO Lương Hoài Nam chia sẻ Bamboo Airways đã trả lại 19 chiếc máy bay (bao gồm 3 chiếc Boeing 787) cho các công ty cho thuê máy bay. Như vậy, hãng chỉ còn 11 chiếc máy bay của Airbus SA và Embraer SA. Ngoài ra, hãng hàng không tre Việt cũng đã cắt giảm 80% mạng lưới bay.

Hãng hàng không này đang cố gắng giảm bớt núi nợ 11 ngàn tỷ đồng (tương đương 454 triệu USD) và đang thảo luận với các ngân hàng về nguồn tài trợ. Trong năm 2022, Bamboo Airways lỗ ròng 17,6 ngàn tỷ đồng, phần lớn vì phải trích lập dự phòng nợ xấu.

Bamboo Airways dự kiến sở hữu 15-18 chiếc tàu bay trong năm 2024
Số lượng tàu bay của các hàng hàng không

Như vậy, Vietjet hiện đang là hãng hàng không có đội bay lớn nhất Việt Nam với 101 chiếc. Đồng thời, hãng cũng đang có kế hoạch đón thêm nhiều tàu bay mới vào năm sau. Trong khi đó, Vietnam Airlines sở hữu hơn 90 chiếc nhưng đang có kế hoạch thanh lý bớt máy bay.

Sau khi tái cơ cấu, số tàu bay của Bamboo hiện thấp hơn Pacific Airlines những sẽ nhanh chóng tăng trở lại nếu hãng thực hiện đúng như kế hoạch.

Trong khi đó, "tân binh" Vietravel Airlines cho biết đã ký hợp đồng thuê thêm 3 máy bay để tăng đội bay lên 6 chiếc trong năm 2024. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, hãng mới đón một tàu bay mới nên đội bay đang dừng lại ở 4 chiếc.