ĐHCĐ của CTCP BCG Land (BCR – UPCoM) dự kiến diễn ra vào sáng ngày 25/4/2024 tại số 25 Xuân Thuỷ, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Theo lãnh đạo của BCR, thị trường bất động sản năm 2023 gặp nhiều thách thức vì vậy BCG Land đã linh hoạt thay đổi chiến lược kinh doanh từ mở rộng sang phòng thủ. Trong năm 2023, mặc dù doanh thu của BCR giảm gần 17% xuống còn 944 tỷ đồng nhưng lợi nhuận gộp của công ty lại tăng 12% lên 276 tỷ đồng.

BCG Land (BCR) đặt mục tiêu lãi tăng gấp 3 lần, tham vọng lọt top DN BĐS lớn nhất Việt Nam
Nguồn: BCTC Hợp nhất BCR 2023

“Qua đó, công ty ghi nhận mức lãi gần 138 tỷ đồng trong năm 2023 và đây được xem là điểm sáng trong bối cảnh thị trường vô cùng khó khăn, nhiều doanh nghiệp mất khả năng thanh khoản”, Chủ tịch BCG Land nói.

Ban lãnh đạo của BCR cũng đánh giá: Thị trường bất động sản đã đón nhận sự hồi phục mạnh mẽ ngay từ đầu quý I/2024 khi các gói hỗ trợ và kế hoạch giải ngân đầu tư công tạo động lực thu hút dòng vốn đầu tư đổ vào thị trường. Trên cơ sở đó, BCG Land lên kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu thuần gần 2.190 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 424 tỷ đồng, lần lượt tăng gấp 2,3 lần và gấp 3 lần so với mức thực hiện của năm 2023.

Về các dự án trọng điểm của công ty, trong năm 2024, BCR dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao toàn bộ số căn Condotel còn lại và phân khu Villas của dự án Malibu Hội An, và triển khai xây dựng khối Khách sạn 3 sao và 52 villas kèm bàn giao tại dự án Hội An D’Or.

BCG Land (BCR) đặt mục tiêu lãi tăng gấp 3 lần, tham vọng lọt top DN BĐS lớn nhất Việt Nam
Nguồn: Tài liệu ĐHCĐ BCR 2024

Đối với định hướng dài hạn, BCG Land cho biết sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm khởi công loạt dự án, gồm King Crown Riverside, King Crown City, và Hoàng Thịnh Phát, tất cả đều ở khu vực TP.Hồ Chí Minh.

Đồng thời, công ty cũng tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án quy mô lớn để tạo quỹ đất ở các tỉnh thành khác như Lâm Đồng, Long An, Quảng Ngãi…

Đáng chú ý, BCG Land cho biết sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu và phát triển cho ra dòng sản phẩm bất động sản khu công nghiệp, dịch vụ đô thị xanh và trước mắt là triển khai Khu công nghiệp Cát Trinh tại Bình Định (368ha); Khu công nghiệp Đại Ngãi tại Sóc Trăng (giai đoạn 1, 195ha) và tiếp tục hoàn thiện thủ tục đầu tư tại các dự án khu công nghiệp quy mô lớn như: Dự án Khu công nghiệp - Dịch vụ đô thị La Sơn tại Thừa Thiên Huế (1.000ha) và Dự án Khu công nghiệp - Dịch vụ đô thị Trần Đề tại Sóc Trăng (850ha).

Với các danh mục các dự án đã và đang xúc tiến, trong 5 năm tới, tổng quỹ đất của BCG Land dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 5.080ha.

Để đáp ứng nhu cầu vốn cho việc mở rộng kinh doanh, BCG Land dự kiến trình cổ đông xem xét kế hoạch chào bán 280 triệu cổ phiếu riêng lẻ với mức giá 10.000 đồng/cp. Đồng thời, phát hành thêm 13,8 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho năm 2023 (tỷ lệ 3%).

Nếu thực hiện thành công 2 đợt phát hành trên, vốn điều lệ của BCG Land sẽ tăng từ 4.600 tỷ đồng lên 7.538 tỷ đồng, ngang ngửa nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đang niêm yết.