Theo CNBC, đường cao tốc M6 sẽ cắt qua vùng đất của gia đình Dunning ở vùng Cumbria, một quận nổi tiếng với Công viên Quốc gia Lake District có phong cảnh núi non ấn tượng.

Nhà Dunnings không có nhiều lựa chọn trong vấn đề này vì lệnh của chính phủ Anh buộc họ phải bán đất để các nhà chức trách có thể xây dựng con đường.

Đó là vào cuối những năm 1960 và vợ chồng nhà Dunning, khi đó ở độ tuổi 30, đã quyết định đấu tranh cho điều này.

Họ đã thắng thầu và thuê được đất để xây trạm dừng chân Tebay Services. Đây sẽ là điểm dừng dịch vụ đường cao tốc do gia đình điều hành đầu tiên ở Anh.

Điểm dừng chân bắt đầu hoạt động vào năm 1972 như một nơi để người lái xe tiếp nhiên liệu cho phương tiện và để bản thân nghỉ ngơi. Họ sẽ được phục vụ đồ ăn kiểu gia đình trong một quán cà phê 30 chỗ, bên cạnh đó là một cửa hàng thủ công nhỏ bán hàng hóa địa phương.

Bị đường cao tốc chiếm mất đất, chủ nhà nảy ý tưởng hái ra tiền: Thành lập nên công ty kiếm được hàng trăm triệu USD
Quang cảnh vùng nông thôn Cumbrian nhìn từ trạm dừng chân Tebay Services trên xa lộ M6 ở Westmorland Family, Anh. Ảnh: CNBC

Gia đình Dunning cũng bắt đầu kinh doanh với tiệm bánh gia đình Birketts, mối quan hệ hợp tác hiện đã kéo dài hơn 30 năm.

Giờ đây, Tebay còn có khu vực nghỉ ngơi trên đường đi về phía nam, cũng như một khách sạn và bãi đỗ xe caravan, cùng 2 cửa hàng bán thịt cừu và thịt bò được nuôi trên đất nông nghiệp của gia đình.

Toàn bộ hoạt động kinh doanh này đều là một phần của Westmorland Family, doanh nghiệp do Sarah Dunning - con gái của nhà Dunning, làm chủ tịch điều hành.

Theo báo cáo thường niên gần đây nhất, doanh nghiệp này có khoảng 1.200 nhân sự, đã giành được nhiều giải thưởng thực phẩm và đạt doanh thu 127 triệu bảng Anh (162 triệu USD) vào năm 2022.

Sarah tự tin rằng Tebay và các địa điểm khác của công ty có cách tiếp cận mới hơn hẳn so với các cửa hàng tên tuổi lớn như Burger King, Krispy Kreme hay chuỗi cà phê Costa.

Cô nói: “Mô hình của chúng tôi không giống với các khu vực dịch vụ đường cao tốc khác. Chúng tôi không có bất kỳ thương hiệu nào trong hoạt động kinh doanh của mình. Công ty có một cửa hàng nông sản, một nhà bếp,…và chúng tôi tự nấu ăn, một loại thức ăn đơn giản kiểu trang trại”.

Bị đường cao tốc chiếm mất đất, chủ nhà nảy ý tưởng hái ra tiền: Thành lập nên công ty kiếm được hàng trăm triệu USD
Sarah Dunning cùng bố cô. Ảnh: Westmorland Family

Được biết Sarah Dunning trở thành Giám đốc điều hành của Westmorland Family vào năm 2005, sau khi đảm nhận các vị trí tại công ty đầu tư Rothschild và là chuyên gia headhunter ở London.

Là người quản lý công việc kinh doanh của gia đình mình trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, Sarah Dunning không xa lạ gì với những thách thức.

Cô cho rằng đôi khi sẽ phải trải qua những giai đoạn khó khăn với tư cách là một doanh nghiệp và nhiệm vụ của bản thân là cố gắng vượt qua nó.

Sarah cũng cho biết thách thức tiếp theo có thể sẽ là sự gia tăng của xe điện, đòi hỏi có điểm sạc và khả năng cung cấp đủ công suất điện.

Do những chủ xe điện sẽ dừng lại ở trạm dừng chân lâu hơn để sạc xe, nên cô hy vọng mình có thể cung cấp một nơi nghỉ ngơi dễ chịu cho họ và khiến khách hàng hài lòng.