BMW vừa chính thức trình làng thế hệ thứ hai của mẫu SUV điện iX3, đánh dấu bước khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mang tên Neue Klasse. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng áp dụng triết lý thiết kế tương lai này, hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho dải sản phẩm xe điện của BMW.
So với thế hệ cũ, iX3 mới sở hữu kích thước nhỉnh hơn. Xe dài 4.783 mm, rộng 1.895 mm, cao 1.636 mm cùng chiều dài trục cơ sở đạt 2.898 mm. Các thông số này cho thấy xe dài hơn 49 mm và trục cơ sở tăng thêm 34 mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn.
Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt quả thận dựng dọc, kết hợp cụm đèn pha kép lấy cảm hứng từ những mẫu BMW cổ điển như 2002 Series. Bên dưới, các hốc gió được điêu khắc tinh xảo, điểm xuyết bằng cản màu đen bóng, thay thế lớp ốp nhựa thường thấy trên các mẫu crossover truyền thống.
![]() |
BMW iX3 ra mắt |
Ở phần thân, những đường gân hình chữ nhật và các nét cắt sắc sảo làm nổi bật dáng vẻ thể thao. Chi tiết Hofmeister kink quen thuộc tiếp tục được duy trì như một dấu ấn thiết kế. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu mảnh, bố trí ngang và được phân tách bởi phần lõm xuống, đồng điệu với thiết kế cánh gió trên nóc. Khách hàng có thể tùy chọn gói M Sport, mang đến bodykit thể thao, mâm hợp kim từ 20 đến 22 inch và kẹp phanh màu xanh. Nếu chọn gói M Sport Professional, iX3 sẽ có thêm lưới tản nhiệt phát sáng, chi tiết trang trí sơn đen và kẹp phanh đỏ, tạo điểm nhấn cá tính hơn.
![]() |
Đây là mẫu xe đầu tiên áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse |
Không gian nội thất là nơi thể hiện rõ triết lý Neue Klasse. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình Panoramic iDrive kéo dài toàn bộ phần chân kính lái, đi kèm màn hình giải trí trung tâm 17,9 inch. Dù nhiều nút điều khiển, bao gồm cả hệ thống điều hòa, đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng, BMW vẫn duy trì một số phím cơ học cho các chức năng thiết yếu như gạt mưa, đèn báo rẽ, chỉnh gương, âm lượng, cần số và phanh tay. Trên vô-lăng cũng bố trí các nút hỗ trợ, bên cạnh tính năng Trợ lý cá nhân thông minh BMW có thể kích hoạt bằng giọng nói nhằm giảm thiểu sự phân tâm. Nội thất còn được nâng cấp với hệ thống âm thanh Harman Kardon 13 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động ba vùng và công nghệ âm thanh giả lập BMW HypersonX, mang đến trải nghiệm lái giàu cảm xúc hơn.
Phiên bản đầu tiên ra mắt là BMW iX3 50 xDrive. Xe được trang bị hai mô-tơ điện cho hệ dẫn động bốn bánh, cho tổng công suất 463 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 4,7 giây, tốc độ tối đa đạt 209 km/h. Bộ pin trên iX3 cho phép xe di chuyển tối đa 644 km trong một lần sạc theo chuẩn EPA. Với sạc nhanh DC công suất 400 kW, xe có thể bổ sung quãng đường 370 km chỉ sau 10 phút, hoặc nạp từ 10–80% pin trong vòng 21 phút.
![]() |
Vô-lăng có thiết kế khác lạ |
Theo kế hoạch, BMW iX3 50 xDrive sẽ chính thức có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè năm 2026 với mức giá khởi điểm khoảng 60.000 USD, tương đương gần 1,6 tỷ đồng. Đây được xem là bước đi quan trọng để BMW mở rộng thị phần SUV điện cao cấp và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Tesla, Mercedes-Benz hay Audi.