Ngày 17/11, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh, tỉnh đã tổ chức sự kiện trao giấy chứng nhận đăng ký dự án FDI Quảng Ninh - Nhật Bản.

Tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư trên 80 triệu USD.

Đó là các dự án: dự án Nhà máy sản xuất cơ khí chính xác Castem Việt Nam, dự án Parts Seiko Việt Nam, dự án Nhà máy Tamagawa Việt Nam, dự án Nhà máy Sản xuất sản phẩm công nghiệp Fujix Việt Nam.

Thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Ninh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu Nhật Bản để tỉnh hoàn thiện tiêu chí, chính sách thu hút đầu tư, trở thành đối tác tin cậy của Nhật Bản nói chung và tỉnh Hokkaido nói riêng trong nỗ lực phấn đấu đưa tỉnh Quảng Ninh thành nơi đáng đến, đáng sống của cộng đồng người dân và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu từ Nhật Bản không chỉ mang lại nguồn vốn mà còn đem đến cơ hội hợp tác, chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm quản lý, góp phần nâng cao chất lượng các dự án và hỗ trợ tăng cường năng lực sản xuất, dịch vụ ở Quảng Ninh.

Tại Quảng Ninh, hiện có 173 dự án FDI của các nhà đầu tư đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt gần 13,92 tỷ USD. Nhật Bản đứng thứ 3 với 12 dự án với số vốn đăng ký 2,39 tỷ USD chiếm 17,21% tổng vốn đăng ký đầu tư toàn tỉnh khối FDI.