Nhắc đến những đại gia thuộc tỉnh Phú Thọ, không ai không biết đến ông Lê Văn Tám (sinh năm 1966), Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Hải Linh - một đại gia xăng dầu có tiếng tại địa phương.

Trước đó, vào năm 2019, lâu đài Hải Linh của ông Lê Văn Tám chính thức được khởi công xây dựng. Lâu đài Hải Linh tọa lạc trên khu đất vàng rộng hàng nghìn mét vuông tại đường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ, được đánh giá là tòa lâu đài lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Cận cảnh lâu đài nghìn tỷ lớn nhất Việt Nam của đại gia xăng dầu Phú Thọ trên đất vàng rộng hàng nghìn m2

Công ty TNHH Hải Linh đang hoàn thiện tòa lâu đài với diện tích xây dựng hơn 13.000m2 sàn xây trên khu đất 3.500m2. Được khởi công vào đầu năm 2019, lâu đài này sẽ trở thành trụ sở, văn phòng kinh doanh của Công ty Hải Linh. Với mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng, công trình có 5 tầng và 1 tum mái. Diện tích xây dựng của từng tầng và tum mái được cụ thể hóa như sau: tầng 1 là 1.898m2; tầng 2 là 2.254m2; tầng 3 là 1.245m2; tầng 4 là 1.326m2; tầng 5 là 1.334m2; tum mái 750m2. Tổng diện tích sàn lên đến 8.807m2. Ngoài ra, đơn vị phụ trách xây dựng này cũng tiết lộ tổng mức đầu tư của lâu đài lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Cận cảnh lâu đài nghìn tỷ lớn nhất Việt Nam của đại gia xăng dầu Phú Thọ trên đất vàng rộng hàng nghìn m2

Công ty kiến trúc Trịnh Gia được uỷ quyền là nhà tư vấn thiết kế cho lâu đài Hải Linh. Theo đánh giá của đơn vị thiết kế, lâu đài Hải Linh là công trình lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đang gặp khó khăn trong quá trình hoàn thiện vì quá rộng lớn. Hiện tại, công trình đang phải tuyển dụng đông đảo thợ làm việc để hoàn thiện công trình.

Theo Tạp chí Đầu tư Tài chính, một kỹ sư đang phụ trách công trình cho biết: "Hiện chúng tôi đang điều động 50 thợ có tay nghề giỏi để hoàn thiện ngôi lâu đài này. Nói là 50 người nhưng vì tòa lâu đài quá rộng nên việc ai nấy làm, đến việc gọi nhau còn khó".

Cận cảnh lâu đài nghìn tỷ lớn nhất Việt Nam của đại gia xăng dầu Phú Thọ trên đất vàng rộng hàng nghìn m2

Công ty TNHH Hải Linh của ông Lê Văn Tám - chủ toà lâu đài được thành lập ngày 18/7/2002, có địa chỉ tại khu 2, xã Sông Lô, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan.

Từ năm 2017 đến nay, Công ty Hải Linh luôn nằm trong tốp đầu doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong nhóm xăng dầu, chỉ xếp sau những ông lớn như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) hay như Công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec).

Được biết, ngoài Công ty Hải Linh, trong hệ sinh thái của "ông chủ" Lê Văn Tám còn có một số doanh nghiệp khác như Công ty TNHH Điện Lực Hiệp Phước, Công ty TNHH MTV dầu khí Hải Linh Vũng Tàu, Công ty TNHH MTV Hải Linh Bắc Ninh, Công ty TNHH MTV Hải Linh Hà Nam, Công ty TNHH MTV Hải Linh Tây Bắc. Đây đều là những doanh nghiệp có doanh thu mỗi năm từ vài trăm tỷ đến vài nghìn tỷ đồng.