Sau hơn hai năm ra mắt, VinFast VF5 ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải dịch vụ nhờ chi phí vận hành thấp và độ bền ổn định. Nhờ đó, mẫu xe điện cỡ nhỏ này thường xuyên nằm trong nhóm dẫn đầu doanh số toàn thị trường.

Một trong những yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm là mức độ chai pin sau thời gian sử dụng dài hạn.

Mới đây, anh Hoàng Thanh Tùng – một người dùng đã vận hành chiếc VinFast VF5 vượt mốc 160.000 km, cho biết - chiếc xe của anh chỉ mới chai 1% pin sau khi kiểm tra tại trung tâm bảo dưỡng chính hãng.

Chạy dịch vụ lăn bánh vượt mốc 160.000km, chủ xe VinFast VF 5 lần đầu vạch rõ con số pin bị chai, tuyên bố luôn sự thật khi lái
Mẫu xe sau gần 160.000km vận hành được đánh giá vẫn hoạt động ổn định. Ảnh: Tổng hợp

Với con số này đã khiến không ít người sửng sốt, đặc biệt trong bối cảnh xe chạy dịch vụ với tần suất cao.

Không chỉ pin, ngoại thất của VF5 cũng cho thấy độ bền ấn tượng. Theo anh Tùng, lớp sơn xe vẫn giữ được khoảng 98% độ mới dù phải thường xuyên di chuyển trong điều kiện mưa nắng khắc nghiệt.

Về hệ thống điều hòa – một yếu tố quan trọng với người dùng dịch vụ – cũng được đánh giá hoạt động ổn định, làm mát tốt như khi mới mua, không gặp hiện tượng giảm hiệu suất trong những ngày nắng nóng.

Chạy dịch vụ lăn bánh vượt mốc 160.000km, chủ xe VinFast VF 5 lần đầu vạch rõ con số pin bị chai, tuyên bố luôn sự thật khi lái
Sau quãng đường 160.000 km, độ chai của pin chỉ 1% khiến nhiều người phải bất ngờ. Người dùng này cũng có những chia sẻ thẳng về khả năng vận hành của xe điện cùng chi phí bảo dưỡng rất rẻ. Ảnh: Tổng hợp

Về chi phí bảo dưỡng, sau quãng đường 160.000 km, anh Tùng cho biết chỉ tốn khoảng 3 triệu đồng cho các hạng mục bảo trì chính thức. Một số bộ phận hao mòn tự nhiên như lốp, bóng đèn cũng đã được thay thế sau thời gian dài sử dụng.

VinFast VF 5 - ‘món hời’ cho khách mua xe

VinFast VF5 sở hữu kích thước tổng thể 3.965 x 1.720 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.513 mm. Xe được trang bị động cơ điện công suất 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, truyền động cầu trước. Bộ pin lithium-ion dung lượng 37,23 kWh giúp xe di chuyển quãng đường hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Chạy dịch vụ lăn bánh vượt mốc 160.000km, chủ xe VinFast VF 5 lần đầu vạch rõ con số pin bị chai, tuyên bố luôn sự thật khi lái
Nhiều tháng liền, VinFast VF 5 được đánh giá là "gà đẻ trứng vàng của hãng khi doanh số liên tục đứng top đầu. Ảnh: Tổng hợp

Hiện tại, người dùng VF5 vẫn được hưởng chính sách sạc miễn phí trong vòng 2 năm tới – một lợi thế lớn về chi phí nhiên liệu so với xe xăng truyền thống. Thêm vào đó, xe điện cũng ít cần bảo dưỡng hơn và chi phí sửa chữa thường thấp hơn.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF5 đang được phân phối với mức giá khoảng 500 triệu đồng, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của KIA Sonet và Toyota Raize trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.