Trong hàng trăm siêu xe và hypercar đủ chủng loại, Bugatti Veyron được xem là chiếc đặc biệt bậc nhất trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên. Đây không chỉ là siêu xe triệu đô đình đám toàn cầu mà còn là một trong những chiếc xe hiếm hoi đặt dấu mốc cho văn hóa chơi siêu xe tại Việt Nam.
Chiếc Bugatti Veyron đầu tiên về Việt Nam năm 2012, theo diện Việt kiều hồi hương, gắn liền với tên tuổi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Khi đó, sự xuất hiện của mẫu hypercar này khiến giới mê xe cả nước chấn động, bởi Bugatti vốn được mệnh danh là “kỳ quan cơ khí” của ngành công nghiệp ô tô, với mức giá trên trời và độ hiếm có khó tìm.
![]() |
Chiếc Bugatti Veyron nổi bật trong bộ sưu tập siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ |
Sau nhiều năm nằm yên trong garage của chủ cũ, giữa năm 2018, chiếc Veyron chính thức được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với số tiền được cho là khoảng 50 tỷ đồng. Từ đây, chiếc siêu xe bước vào một “cuộc đời mới” trong bộ sưu tập siêu xe lừng lẫy bậc nhất Việt Nam.
Không chỉ hiếm hoi khi trên thế giới chỉ có 450 chiếc được sản xuất, mẫu xe này còn đòi hỏi chi phí bảo dưỡng khổng lồ: một lần thay lốp có thể ngốn hàng chục nghìn USD, hay chỉ một chi tiết nhỏ cũng tiêu tốn tới hàng trăm triệu đồng và nhiều ngày công. Chính vì vậy, Veyron trở thành “bảo vật” hiếm khi xuất hiện trên phố, thường chỉ nằm trong garage của ông chủ Trung Nguyên Legend.
![]() |
Trên thế giới chỉ có 450 chiếc được sản xuất |
Về sức mạnh, Bugatti Veyron xứng danh “ông hoàng tốc độ” với khối động cơ W16 dung tích 8.0L, đi kèm bốn bộ tăng áp, cho công suất tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 407 km/h, đây cũng là con số con số từng xác lập kỷ lục thế giới.
![]() |
Chiếc xe có động cơ W16 dung tích 8.0L, đi kèm bốn bộ tăng áp |
Sau khi về tay ông Vũ, xe được sơn lại màu trắng toàn bộ và nâng cấp đèn pha theo phong cách hiện đại của bản Super Sport, giúp tôn thêm vẻ độc đáo cho mẫu xe vốn đã mang tính biểu tượng toàn cầu.
![]() |
Chiếc xe được độ lại ngoại hình cho phù hợp với phong cách của 'vua cà phê' |
Ông Đặng Lê Nguyễn Vũ được biết đến là chủ nhân của bộ sưu tập xe lớn nhất Việt Nam, hiện sở hữu gần 700 chiếc ô tô với tổng giá trị ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó có khoảng 50 siêu xe đình đám, ngoài chiếc Bugatti Veyron này thì còn có những cái tên khác ấn tượng như McLaren Senna, Porsche 918 Spyder, Ford GT hay hàng chục mẫu Ferrari hiếm. Garage của ông trải dài từ TP.HCM cho đến trang trại rộng 600 ha ở Đắk Lắk, nơi nhiều siêu phẩm được lưu giữ. Sự hiện diện của Veyron trong garage của ông Vũ thể hiện đẳng cấp quốc tế của bộ sưu tập, đồng thời khẳng định tầm nhìn của một doanh nhân đam mê tốc độ, không ngừng tìm kiếm những cỗ máy mang tính biểu tượng.
![]() |
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã chi khoảng 50 tỷ đồng để mua chiếc xe này |
Năm 2024, trong dàn siêu xe mà ông vua cà phê mang tới tham gia hành trình Gumball 3000, sự kiện xe hơi xa xỉ bậc nhất thế giới, Bugatti Veyron được biết tới như gương mặt đại diện tiêu biểu nhất. Cùng với Ferrari, Porsche 918 Spyder hay McLaren Senna, chiếc Veyron đã góp phần đưa thương hiệu cá nhân của “vua cà phê” ra tầm quốc tế, không chỉ ở góc độ doanh nhân mà còn ở vai trò biểu tượng văn hóa xe hơi Việt Nam.