Dù hãng chưa công bố cụ thể, song đoạn video “nhá hàng” cho thấy nhiều khả năng đây chính là mẫu Yamaha PG-1 2025, phiên bản vừa được ra mắt tại Thái Lan cách đây ít ngày.

So với bản tiền nhiệm, PG-1 2025 có nâng cấp quan trọng nhất ở hệ thống phanh trước. Xe sử dụng phanh đĩa đường kính 245 mm kết hợp chống bó cứng phanh ABS – trang bị vốn chỉ thường xuất hiện trên xe phân khối lớn, nay được Yamaha đưa xuống dòng xe phổ thông dưới 115cc.

'Vua xe số' 115cc mới có phanh ABS của Yamaha sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế đậm chất đa dụng, hứa hẹn gây sốt

Ngoài ra, xe được bổ sung cảm biến tốc độ bánh trước và dây phanh dài hơn, giúp tăng khả năng kiểm soát và độ an toàn khi vận hành.

PG-1 2025 sở hữu cụm đồng hồ tròn LCD kỹ thuật số mới, hiển thị đầy đủ vị trí số, vòng tua, mức tiêu hao nhiên liệu và quãng đường.

Xe giữ nguyên bộ mâm nan hoa 16 inch, kết hợp lốp IRC 90/100-16 có ruột cho cả trước và sau, nhưng hoa lốp được thiết kế lại với mặt gai rộng hơn, tăng độ bám đường và giảm tiếng ồn khi chạy phố.

'Vua xe số' 115cc mới có phanh ABS của Yamaha sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế đậm chất đa dụng, hứa hẹn gây sốt

Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh: phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau có hành trình dài hơn, nâng khoảng sáng gầm lên 190 mm, giúp xe di chuyển ổn định trên địa hình xấu.

Ghi đông rộng 805 mm, nâng cao hơn, tạo cảm giác kiểm soát tốt, giảm rung lắc. Yên xe dạng tách rời, cao 795 mm, cùng trọng lượng ướt chỉ 109 kg, khiến xe dễ điều khiển trong cả đô thị lẫn off-road nhẹ.

Yamaha PG-1 2025 vẫn sử dụng khối động cơ 115cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, kết hợp ly hợp tự động và hộp số tròn 4 cấp.

Động cơ được tinh chỉnh để cải thiện mô-men xoắn ở tua thấp, đi kèm bộ nhông trước 13 – nhông sau 40, tối ưu cho leo dốc, đi đèo hoặc chạy địa hình nhẹ.