Xí nghiệp Quản lý vận hành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết, vào lúc 9h50 ngày 21/9, hệ thống camera giám sát giao thông thông minh (ITS) ghi nhận phía sau thùng xe tải biển số 29H-059.48 xuất hiện khói, có dấu hiệu cháy.
Thời điểm này, tài xế đang cho xe vào dải dừng khẩn cấp tại Km107, hướng Cam Lâm đi Vĩnh Hảo. Ngay lập tức, báo động được phát đi và quy trình xử lý sự cố được kích hoạt.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) của xí nghiệp nhanh chóng tiếp cận, chỉ sau hơn 10 phút đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Cục CSGT C08 điều tiết giao thông, chặn một làn hướng Cam Lâm, đồng thời thiết lập vùng an toàn để triển khai chữa cháy.
Đến 10h18, đám cháy cơ bản được khống chế. Sự cố không gây thiệt hại về người, hàng hóa chỉ bị ảnh hưởng một phần, trong khi thân xe và container vẫn được bảo toàn. Giao thông trên tuyến nhanh chóng trở lại bình thường.
![]() |
Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) của xí nghiệp triển khai chữa cháy. Nguồn: deoca.vn |
Ông Đạo Văn Thủy - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết: “Khi sự việc xảy ra, xe chữa cháy của lực lượng 114 Công an tỉnh Khánh Hòa cũng được điều động để hỗ trợ nhưng chưa kịp đến được hiện trường”.
Anh Phan Văn Ưu, tài xế chiếc xe gặp sự cố, chia sẻ rằng khi phát hiện khói bốc lên từ phía sau thùng xe, anh hết sức lo lắng bởi trên xe chở hàng hóa y tế có giá trị lớn. Tuy nhiên, nhờ sự có mặt kịp thời của lực lượng PCCC thuộc Xí nghiệp quản lý vận hành cao tốc, đám cháy nhanh chóng được khống chế, đồng thời hàng hóa trong thùng xe cũng được di chuyển ra ngoài để hạn chế tối đa thiệt hại.
Theo thống kê từ đơn vị quản lý vận hành, trong giai đoạn từ ngày 26/4/2024-21/9/2025, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (đoạn Km92+260 – Km134) đã ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn.
Trong cùng thời gian, hệ thống ITS ghi nhận 1.457 sự cố giao thông. Trong đó, 1.388 trường hợp phương tiện gặp hư hỏng, 63 trường hợp cạn kiệt nhiên liệu và 6 vụ cháy xe. Song song đó, tổng đài hotline đã tiếp nhận trên 1.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ từ người tham gia giao thông, góp phần xử lý kịp thời và đảm bảo an toàn cho hành trình của các phương tiện.