Trong đại hội, 1 nội dung được nhiều cổ đông quan tâm là nguồn cung vàng và việc dự trữ vàng nguyên liệu trong năm 2024 cũng như cách thức mua vàng của PNJ, đặc biệt trong điều kiện giá vàng biến động nhiều như hiện nay.

Chủ tịch HĐQT PNJ, bà Cao Ngọc Dung cho biết, trong 1 năm, PNJ sản xuất mười mấy tấn vàng mà biến động giá theo từng giờ, nên cái khó của người kinh doanh vàng là mua bao nhiêu, lúc nào để đảm bảo được giá vốn.

Có những ngày PNJ chấp nhận giảm nhịp độ sản xuất xuống, khi mình chỉ có 15 kg vàng nhưng cần 20 kg. Bà Dung chia sẻ, đây là một kỹ năng trong ngành kinh doanh vàng, ban lãnh đạo công ty sẽ phân tích để quyết định mua vàng hay không mua vàng dự trữ.

“Ví dụ trong ngày vía Thần Tài, công ty phải tính toán dự trữ vàng từ tháng 10, tháng 11 năm trước. Nếu để sát ngày Thần Tài mới mua dự trữ thì giá vàng rất cao”, bà Dung nói.

Cũng theo bà Dung, hiện nay, PNJ đang mua vàng từ nhiều nguồn như từ nhà bán lẻ, mua từ đại lý, từ người dân mua đi bán lại để đáp ứng cho 400 cửa hàng. Doanh nghiệp sẽ không mua hàng không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ vì công ty luôn kê khai minh bạch. Doanh nghiệp rất minh bạch nguồn nguyên liệu vàng.

Chủ tịch Cao Ngọc Dung tiết lộ

Bà Cao Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty PNJ. (Ảnh: VTCNews)

Nối tiếp năm 2023 với lợi nhuận kỷ lục, năm nay, PNJ lên kế hoạch tăng trưởng với doanh thu thuần trong đạt 37.148 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.089 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước.

Tỷ lệ chia cổ tức năm 2024 dự kiến duy trì mức 20% bằng tiền.

Lãnh đạo PNJ nhận định, năm 2024, kinh tế vĩ mô vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức đến từ việc căng thẳng địa chính trị thế giới, thương mại toàn cầu chưa phục hồi. Nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp đối mặt với nhiều thách thức vì nền kinh tế có độ mở lớn.