Theo báo cáo của Tập đoàn thực phẩm Jollibee Foods Corporation (Philippines) - công ty mẹ của Highlands Coffee, chuỗi cà phê này ghi nhận EBITDA đạt hơn 1.050 tỷ đồng trong năm 2024, tăng 4,5% so với cùng kỳ. Bình quân mỗi ngày, hãng thu về gần 3 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao.

Về doanh thu, Jollibee cho biết, mỗi cửa hàng Highlands Coffee tại Việt Nam đạt doanh số trung bình 15-16 triệu đồng/ngày. Với hệ thống khoảng 850 cửa hàng, ước tính mỗi ngày khách hàng chi khoảng 13 tỷ đồng tại chuỗi đồ uống này. Tính chung cả năm 2024, doanh thu của Highlands Coffee tại thị trường Việt Nam đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Chuỗi cà phê lớn nhất tại Việt Nam sở hữu 850 cửa hàng, 'đút túi' 13 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày
Doanh thu của Highlands Coffee tại thị trường Việt Nam đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Highlands Coffee hiện là thương hiệu cà phê lớn nhất Việt Nam. Tính đến cuối năm 2024, chuỗi này có 850 cửa hàng tại Việt Nam và 50 cửa hàng tại Philippines – thị trường quốc tế đầu tiên mà Highlands mở rộng ra ngoài Việt Nam. Trong đó, toàn bộ cửa hàng tại Philippines và 134 cửa hàng tại Việt Nam hoạt động theo mô hình nhượng quyền, còn 716 cửa hàng trong nước được Jollibee quản lý trực tiếp.

Thương hiệu Highlands Coffee được thành lập năm 1999 với sản phẩm ban đầu là cà phê đóng gói, phân phối tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Năm 2002, Highlands khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP. HCM. Đến năm 2012, thương hiệu này chính thức được Tập đoàn Jollibee Foods Corporation mua lại.

Năm 2024, ngành F&B tại Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể dù kinh tế còn nhiều khó khăn. Tổng doanh thu toàn ngành đạt khoảng 688.800 tỷ đồng, tăng 16,6% so với năm 2023. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh vẫn rất lớn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng F&B hoạt động, nhưng cũng có tới 30.000 cửa hàng phải đóng cửa do hoạt động kém hiệu quả, không đủ sức chống chịu trước biến động thị trường. Đáng chú ý, gần 50% doanh nghiệp F&B tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng giá bán trong năm 2025, nhằm ứng phó với chi phí đầu vào gia tăng.