Nhận định chứng khoán ngày 28/3

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index có thể nối dài nhịp phục hồi lên khu vực 1.060-1.080 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến dạng hammer cho thấy phe mua có phần chiếm ưu thế trong phiên. Tuy nhiên, áp lực bán liên tục xuất hiện tại vùng 1.050 điểm cho thấy đây vẫn là vùng kháng cự tâm lý của thị trường trong ngắn hạn.

Nếu lực cầu không đủ thuyết phục để giúp VN-Index bật tăng mạnh mẽ khỏi khu vực này thì xác suất chỉ báo RSI tại khung đồ thị giờ hình thành phân kỳ âm sẽ gia tăng và khi đó thị trường có thể sẽ xảy ra rung lắc, điều chỉnh mạnh hơn.

Ngược lại, nếu lực cầu xuất hiện rõ ràng hơn, VN-Index sẽ nối dài nhịp phục hồi lên khu vực 1.060-1.080 điểm. Khi đó các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với các nhóm cổ phiếu cho tín hiệu tích lũy tốt, thuộc nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng, bất động sản.

Chúng tôi vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trong giai đoạn này và bám sát thị trường quanh mốc 1.050 điểm trước khi đưa ra quyết định giải ngân.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Mức 1.060 điểm vẫn là kháng cự mạnh của VN-Index

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.060 điểm. Đồng thời, dòng tiền tiếp tục gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn largecaps và midcaps, đặc biệt dòng tiền lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy nhịp hồi phục có thể sẽ còn duy trì trong một vài phiên tới.

Tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn sau khi rủi ro thị trường chứng khoán thế giới có dấu hiệu giảm dần và các giải pháp tháo gỡ cho thị trường bất động sản cũng đang dần được triển khai. Tuy nhiên, mức kháng cự 1.060 điểm của VN-Index vẫn là mức kháng cự mạnh cho nên thị trường có thể sẽ điều chỉnh khi VN-Index tiếp cận mức kháng cự này.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Tiếp đà tăng

Thị trường hiện tại vẫn đang trong nỗ lực bật lên khỏi ngưỡng kháng cự 1.050 và khả năng sẽ tiếp diễn xu hướng này trong những phiên giao dịch tới.

Nhận định phái sinh ngày 28/3

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2304 sẽ sớm quay lại đà tăng để kiểm định lại vùng 1.057 - 1.059 điểm

VN30F2304 biến động hẹp về cuối phiên quanh MA(20) tương ứng vùng 1.047 điểm. Đồng thời, đồ thị giá đang ở sóng 5 tăng giá của nhịp tăng từ 1.013 điểm với mục tiêu hướng lên vùng 1.057 - 1.059 điểm. Do đó, dự báo trong phiên ngày mai VN30F2304 sẽ sớm quay lại đà tăng để kiểm định lại vùng trên.

Đồng thời, do giá đang ở sóng tăng 5 nên nhịp điều chỉnh dự kiến sẽ hình thành sau đó. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn đang ở trạng thái đi ngang trong biên độ với cận dưới 1.000 - 1.013 điểm và cận trên 1.053 - 1.060 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL tăng theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.