Ngày 16/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Phát Triển Trạm sạc Go-EV đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền, triển khai 30.000 trụ sạc điện dành riêng cho xe VinFast. Các trụ sạc sẽ có công suất từ 7,4kW đến 150kW, phủ rộng trên toàn quốc.

Với thỏa thuận này, GO-EV trở thành một trong những đối tác nhượng quyền lớn nhất của V-GREEN, tham gia trực tiếp vào chiến lược mở rộng hạ tầng sạc xe điện của hệ sinh thái VinFast.

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón khách sộp, 'chốt deal' nhượng quyền 30.000 trạm sạc VinFast trên toàn quốc
V-GREEN và Công ty Cổ phần Phát Triển Trạm sạc Go-EV hợp tác nhượng quyền 30.000 trạm sạc VinFast

GO-EV được thành lập vào tháng 1/2025, có trụ sở tại số 29 Lê Hồng Phong, thôn Đại Nội, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (nay thuộc Phú Thọ). Doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ 8 tỷ đồng, với ba cổ đông chính: Đỗ Thị Thúy, góp 4 tỷ đồng, chiếm 50% vốn; Kim Văn Bính góp 3,2 tỷ đồng (40%) và Lê Đăng Huỳnh góp 800 triệu đồng (10%). Hiện bà Đỗ Thị Thúy đang là Giám đốc công ty.

GO-EV hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh trạm sạc xe điện, tập trung xây dựng hệ thống trụ sạc nhượng quyền tại các tỉnh, thành phố – đồng hành với VinFast trong chiến lược phát triển xe điện tại Việt Nam.

Về V-GREEN, đây là doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup sáng lập vào tháng 3/2024 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó, vị tỷ phú sở hữu 90% cổ phần. Doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc đầu tư, mở rộng hạ tầng trạm sạc, phục vụ chiến lược toàn cầu hóa của VinFast.

Ngay sau khi thành lập, V-GREEN đã đặt mục tiêu biến Việt Nam thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện thuộc nhóm cao nhất thế giới. Sau một năm hoạt động, V-GREEN hiện vận hành hơn 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, phủ khắp 63 tỉnh, thành.

Từ tháng 9/2024, V-GREEN triển khai chính sách xã hội hóa hạ tầng sạc thông qua hình thức nhượng quyền toàn dân. Chỉ trong tuần đầu tiên, công ty nhận về hơn 1.000 đơn đăng ký đầu tư trạm sạc, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh trên thị trường.

Theo mô hình này, nhà đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể sở hữu trụ sạc, kiểm soát toàn bộ từ xa chỉ với một chiếc điện thoại. Với mức vận hành trung bình 10–12 giờ/ngày, thời gian hoàn vốn ước tính chỉ khoảng 2 năm, sau đó là lợi nhuận ròng ổn định.

V-GREEN cũng cam kết vận hành, bảo trì toàn bộ hệ thống trong 3–4 năm đầu thông qua đội ngũ kỹ thuật và hệ thống giám sát từ xa. Sau thời gian đó, nếu cần thay thế linh kiện như tay sạc, công ty sẽ hỗ trợ theo giá gốc, giúp nhà đầu tư tiết kiệm tối đa chi phí.

Trong giai đoạn 3 năm tới, V-GREEN đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới lên 500.000 cổng sạc tại Việt Nam, đồng thời xây dựng hạ tầng tại thị trường quốc tế như Indonesia, Mỹ, Canada và châu Âu – những điểm đến trọng yếu trong chiến lược phát triển xe điện của VinFast.

Thỏa thuận với GO-EV được xem là bước tiến mới, góp phần thúc đẩy nhanh hơn quá trình xã hội hóa và phủ rộng trạm sạc, tạo nền tảng vững chắc cho hệ sinh thái xe điện Made in Vietnam vươn ra thế giới.