Dẫn đầu bảng xếp hạng là Toyota Innova Cross HEV với 609 xe bán ra trong quý I/2025, chiếm 23,77% thị phần xe hybrid tại Việt Nam. Mẫu MPV này ghi nhận doanh số ổn định qua từng tháng: 222 xe (tháng 1), 192 xe (tháng 2) và 195 xe (tháng 3). Dù chỉ dẫn đầu doanh số trong tháng 2, nhưng tổng kết quý, Innova Cross vẫn giữ vững ngôi vị số một.​

Xếp thứ hai là Suzuki XL7 Hybrid với 574 xe bán ra, chiếm 22,40% thị phần. Đặc biệt, vào tháng 3, mẫu xe này đạt doanh số 275 xe, tăng 65,66% so với tháng trước, lần đầu tiên vượt qua Innova Cross trong tháng.

Đứng thứ ba là Toyota Corolla Cross HEV với 534 xe bán ra, chiếm 20,84% thị phần. Mẫu crossover này tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trong phân khúc hybrid, nhờ thiết kế hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.​

'Đại chiến hybrid' quý I/2025: Innova Cross dẫn đầu, XL7 vươn lên bất ngờ
Toyota Innova Cross HEV dẫn đầu doanh số quý I/2025. Ảnh minh họa

Honda CR-V e:HEV RS ghi nhận 437 xe bán ra trong quý I/2025, chiếm 17,07% thị phần. Mẫu SUV này được nhập khẩu từ Thái Lan, sử dụng động cơ hybrid kết hợp giữa xăng và điện, mang lại công suất tối đa 204 mã lực. Tuy nhiên, doanh số của CR-V e:HEV RS có dấu hiệu giảm dần qua từng tháng, cho thấy cần có chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn để duy trì sức hút.​

Toyota Camry HEV đạt doanh số 242 xe trong quý I/2025, chiếm 9,45% thị phần. Đáng chú ý, phiên bản hybrid của Camry bán chạy hơn cả bản thuần xăng, chiếm 55,4% tổng lượng xe Camry bán ra. Điều này phản ánh xu hướng người tiêu dùng ưu tiên các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.​

Toyota Alphard HEV, dù có giá bán lên tới 4,615 tỷ đồng, vẫn ghi nhận 21 xe bán ra trong quý I/2025. Trong khi đó, Kia Sorento HEV/PHEV và Toyota Corolla Altis HEV có doanh số khiêm tốn, lần lượt là 15 và 3 xe, với một số tháng không bán được chiếc nào. Điều này cho thấy thách thức trong việc thâm nhập thị trường đối với các mẫu xe hybrid mới hoặc có giá cao.​