FPT Nhật Bản, Công ty thuộc hệ sinh thái của FPT và KONICA MINOLTA, Inc. (Konica Minolta) – Tập đoàn Nhật chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật số dành cho văn phòng, thông báo thành lập liên doanh phát triển các giải pháp phần mềm cho máy in đa năng, cũng như cung cấp các dịch vụ trong quy trình số hóa dành riêng cho văn phòng.

Đồng thời, qua việc thành lập liên doanh này, hai bên sẽ củng cố và nâng tầm mối quan hệ hợp tác không chỉ về công nghệ, mà còn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn dựa trên thế mạnh của từng bên, thúc đẩy sự phát triển của hai công ty tại thị trường Nhật Bản và trên toàn cầu.

Với 59% tỷ lệ sở hữu cổ phần, Konica Minolta sẽ phụ trách điều hành liên doanh, đồng thời hỗ trợ nhân sự quản lý, chuyên gia công nghệ. FPT Nhật Bản sẽ bổ sung đội ngũ nhân sự phát triển mảng dịch vụ phần mềm và triển khai các nhiệm vụ khác liên quan.

Liên doanh có trụ sở đặt tại Tokyo, Nhật Bản và sẽ hoạt động dưới tên gọi Konica Minolta FPT Solution Labs, Inc. Liên doanh sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh với việc cung cấp các giải pháp phần mềm cho các dòng máy in đa năng cũng như giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đa dạng cho môi trường làm việc tại văn phòng trên quy mô toàn cầu.

Đây là một bước đi chiến lược khi thị trường háy in đa năng tại 30 quốc gia được dự báo sẽ tiếp tục phát triển nhờ vào sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Đơn cử tại Mỹ, mỗi năm sẽ có hơn 627.000 doanh nghiệp ra mắt (theo Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ của Mỹ).

-9763-1705978543.jpg

Ông Hajime Takei, Phó Chủ tịch cấp cao Konica Minolta và Phó Tổng Giám đốc FPT Software trao văn bản hợp tác

Konica Monilta là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hình ảnh, xử lý dữ liệu và cung cấp các giải pháp dựa trên dữ liệu giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đưa ra quyết định kinh doanh. Thông qua các giải pháp kỹ thuật số được thiết kế riêng dành cho văn phòng làm việc, Konica Monilta đang đồng hành cùng khách hàng khai thác những tiềm năng mới để phát triển trong thị trường cạnh tranh ngày càng cao.

Doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên toàn thế giới với các trụ sở tại Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương. Năm 2022, Konica Monilta được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về dòng máy in màu sản xuất kỹ thuật số phân khúc cơ bản và trung bình tại ASEAN.

FPT là công ty công nghệ thông tin toàn cầu, hoạt động tại 30 quốc gia. Trong đó, Nhật Bản hiện là thị trường nước ngoài lớn nhất của FPT với mạng lưới 16 văn phòng và trung tâm phát triển. Với chiến lược phát triển sâu rộng, tại Nhật Bản, FPT cũng là một trong những doanh nghiệp nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật với gần 2.900 người làm việc trực tiếp tại Nhật và gần 15.000 nhân sự làm cho thị trường Nhật từ khắp nơi trên toàn cầu. Công ty hiện đang cung ứng các dịch vụ công nghệ tiên tiến cho 450 khách hàng doanh nghiệp lớn trên toàn cầu.