Ngay trong 1 giờ giao dịch của phiên sáng ngày 24/4, VN-Index có nhịp hồi hơn 14 điểm trước thông tin tích cực khi Mỹ công bố chỉ số PMI thấp hơn dự báo, điều này được dự báo gây sức ép khiến Fed cân nhắc khả năng cắt giảm lãi suất sớm để thúc đẩy nền sản xuất.

Hòa chung nhịp tăng với thị trường, cổ phiếu VN-Index cũng bứt phá tăng hơn 5,1% chạm mức 118.000 đồng/cp - vượt đỉnh lịch sử ghi nhận vào phiên ngày 14/3.

Thanh khoản cổ phiếu ghi nhận mức tăng kỷ lục với hơn 3,2 triệu cổ phiếu sang tay chỉ trong 1 giờ giao dịch.

FPT cũng là cổ phiếu dẫn dắt cho đà tăng của thị trường khi góp 1,8 đểm vào chỉ số thị trường chung.

'Giấc mơ AI' đưa cổ phiếu FPT vượt đỉnh lịch sử
Cổ phiếu FPT vượt đỉnh lịch sử

Trước đó, vào ngày 23/4, Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới NVIDIA với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD để xây dựng AI Factory, cung cấp nền tảng Điện toán đám mây phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam.

Tại lễ ký kết, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cũng nhấn mạnh “cam kết đưa Việt Nam trở thành Trung tâm phát triển AI của thế giới”. Ông cũng tâm sự: “25 năm trước, FPT nuôi giấc mơ xuất khẩu phần mềm. Đến nay, Việt Nam đã có 1 triệu người làm việc trong lĩnh vực CNTT, phục vụ nhiều khách hàng trên toàn cầu. Hôm nay, chúng ta nuôi một giấc mơ khác: Quốc gia AI với 3-5% công nhân trong lĩnh vực AI”.