Giá bán lẻ đề xuất (MSRP) của Yamaha Neo’s vẫn ở mức 49,091 triệu đồng, nhưng giá thực tế tại nhiều đại lý đã hạ sâu xuống khoảng 32–34 triệu đồng; một số nơi cho biết có thể thương lượng về sát mốc 30–33 triệu đồng, tùy hình thức khuyến mại.
Động thái “đại hạ giá” của Yamaha diễn ra đúng vào thời điểm thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng nóng. Theo dữ liệu Motorcycles Data, nửa đầu năm 2025 Việt Nam tiêu thụ khoảng 209.000 xe máy điện, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Nước ta hiện là thị trường lớn thứ ba thế giới về xe máy điện sau Trung Quốc và Ấn Độ.
![]() |
Neo's đang có mức giá thấp kỷ lục kể từ khi ra mắt tại Việt Nam. Ảnh minh họa |
Neo’s dùng động cơ điện không chổi than YIPU thế hệ 2, truyền động trực tiếp, ưu tiên độ êm và phản hồi ở dải tua thấp. Gói pin lithium-ion 51,1V – 23,2Ah cho quãng đường công bố 72 km cho mỗi lần sạc trong điều kiện chuẩn, thời gian sạc đầy khoảng 9 giờ. Pin có thể tháo rời và người dùng có thể lắp thêm một pin phụ để mở rộng phạm vi di chuyển. Các trang bị tiện ích gồm khóa thông minh (Smartkey), kết nối Y-Connect đồng bộ với smartphone, hai chế độ lái STD/ECO.
Đợt giảm giá sâu của Yamaha có thể xem là bước “điều chỉnh chiến lược” nhằm hâm nóng hình ảnh thương hiệu trong “cuộc đua xanh”. Khi nhu cầu thị trường lên cao và hành vi tiêu dùng dịch chuyển sang phương tiện ít phát thải, việc đưa giá về 3x triệu đồng giúp Neo’s cạnh tranh rõ ràng hơn về chi phí sở hữu ban đầu, đồng thời mở rộng tệp khách. Mức giá mới đi kèm những trang bị mang tính khác biệt so với nhiều mẫu cùng tầm có thể là “đòn bẩy” để Neo’s cải thiện doanh số trong nửa cuối 2025.