Sáng sớm ngày 16/4, CEO Apple Tim Cook và đội ngũ của mình đã có mặt ở một cơ sở giáo dục tại Hà Nội.

Được biết, ngôi trường được vị CEO ghé thăm là trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội thuộc Hệ thống Giáo dục Ngôi sao Hà Nội. Theo nguồn tin Dân trí, trong vòng một tiếng đồng hồ, CEO Apple làm việc với Ban lãnh đạo nhà trường, đồng thời Tim Cook cũng tham dự một tiết học với học sinh trường này.

Trong buổi gặp gỡ với tỷ phú người Mỹ, em Xuân Nguyên, học sinh lớp 4 tại đây đã có cơ hội vô cùng đặc biệt khi được chất vấn trực tiếp với Tim Cook về các vấn đề liên quan đến sản phẩm của Apple.

Chia sẻ với phóng viên, em cho biết bản thân mình vô cùng ngưỡng mộ vị CEO nên khi nghe tin từ cô giáo cho hay Tim Cook sẽ đến thăm trường sáng nay (16/4), Xuân Nguyên liền xin phép cô Hiệu trưởng được trò chuyện cùng ông. Cậu bé không ngờ cô giáo ngay lập tức đồng ý luôn.

"Sở dĩ con muốn gặp ông bởi lẽ, Apple đã ra mắt hàng loạt sản phẩm đi trước thời đại. Cùng với đó, con bày tỏ với ông sự quan tâm tới sản phẩm mới nhất Apple vừa ra mắt mà con cực kỳ thích là kính thực tế ảo Apple Vision Pro, đặt người dùng vào hai trạng thái thực và ảo", Xuân Nguyên bày tỏ.

Hé lộ câu trả lời của Tim Cook khi bị học sinh lớp 4 chất vấn 'tại sao giá thiết bị Apple đắt thế?'
Em Xuân Nguyên, học sinh lớp 4 tại đây đã có cơ hội vô cùng đặc biệt khi được chất vấn trực tiếp với Tim Cook về các vấn đề liên quan đến sản phẩm của Apple. Ảnh: Ngôi sao Hà Nội

Được biết, cậu học sinh lớp 4 đã đặt câu hỏi với vị CEO bằng tiếng Anh rằng: "Vì sao chiếc kính thực tế ảo Vision Pro vừa ra mắt năm ngoái của Apple lại có giá đắt thế?".

"Giá đắt bởi đây là sản phẩm công nghệ đi trước thời đại", Tim Cook đáp lời.

"Ông ấy là người rất dễ gần nhưng vẫn toát lên vẻ nghiêm nghị. Lúc đầu con hơi hồi hộp bởi không biết ông ấy như thế nào nhưng khi thấy một vị tỉ phú mặc áo phông, đi giày thể thao trước mặt, con thấy rất gần gũi", Xuân Nguyên cho biết sau buổi trò chuyện ngắn CEO Apple.

Chia sẻ về ước mơ sau này, Xuân Nguyên cho hay rất yêu thích công nghệ và mong ước của con được đi du học Mỹ. Em mong muốn được như ông Tim, có thể làm nên những công nghệ mới và từ công nghệ mới đó có thể làm nên những cái mới hơn nữa.

Theo bà Khuất Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội, Nguyên là cậu bé đặc biệt, khá hoạt ngôn và đam mê công nghệ. Mặc dù đang học lớp 4 nhưng con đang học tin học ứng dụng ngôn ngữ lập trình Pascal, tương đương chương trình lớp 7 và chủ yếu học online với các thầy cô về ngôn ngữ lập trình này.