N-ONE e: giữ nguyên tinh thần nhỏ gọn của dòng kei nhưng được Honda đầu tư mạnh về hệ thống pin và trọng lượng khung gầm. Theo thông tin công bố, xe dùng gói pin tương tự mẫu van điện N-VAN e:, có dung lượng xấp xỉ 29,6 kWh, cho phép đạt cự ly gần 295 km/lần sạc. Con số vượt trội so với các đối thủ như Nissan Sakura (khoảng 180 km). Để đạt được điều này, Honda đã tăng dung lượng pin khoảng 50% so với một số đối thủ và thiết kế thân xe nhẹ hơn, còn khoảng 1.030 kg. Đồng thời, hãng tối ưu chiều cao (khoảng 1,545 m) để giảm lực cản gió trong vận hành đô thị.
Xe trang bị bộ sạc AC onboard có công suất khoảng 6 kW (sạc đầy trong vài giờ tùy nguồn) và hỗ trợ DC fast-charge đưa pin lên khoảng 80% trong khoảng 30 phút tại điểm sạc 50 kW. Công suất động cơ tuân theo giới hạn kei (khoảng 63 mã lực/64 PS), nghĩa là xe tập trung vào hiệu quả sử dụng hơn là tốc độ.
![]() |
N-ONE e: có giá khởi điểm khoảng 2,7 triệu yên, chỉ nhỉnh hơn đối thủ Nissan Sakura 100.000 yên. Ảnh minh họa |
Honda công bố mức khởi điểm khoảng 2,7 triệu yên (khoảng 18.300 USD), nhỉnh hơn Sakura 100.000 yên. Sau khi tính các khoản trợ cấp của chính phủ, giá thực tế có thể giảm còn khoảng 2,1 triệu yên cho người mua đáp ứng điều kiện hỗ trợ. Với tầm giá này, Honda hướng tới khách hàng tìm một “xe thứ hai” trong gia đình như nữ trung niên, người chạy các quãng ngắn hàng ngày như đi chợ, đưa đón con cái hoặc di chuyển trong đô thị có nhiều bãi đỗ nhiều tầng.
Mặc dù kei cars chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số nội địa Nhật và được coi là phân khúc dễ “điện hóa”, thị trường EV nước này vẫn còn nhiều thách thức. tỷ lệ xe điện thuần và xe hybrid cắm sạc (BEV/PHEV) chưa bùng nổ tương đương các thị trường lớn khác, khiến các mẫu giá rẻ, thực dụng như N-ONE e: trở thành đầu tàu tiềm năng để thay đổi thói quen.
Sự cạnh tranh sắp tới với các hãng nước ngoài cũng sẽ rất khốc liệt. BYD đã lên kế hoạch tung mẫu kei điện vào Nhật trong năm tài chính 2026, với mục tiêu giá rẻ hơn và mạng lưới bán hàng mở rộng, điều này sẽ buộc các nhà sản xuất nội địa phải gia tăng tốc độ đổi mới và tối ưu chi phí.