Ngày 16/4, CTCP Sản xuất Kinh doanh Thép Việt Nhật đã ra thông báo gửi tới khách hàng về việc điều chỉnh giá.

Cụ thể, Thép Việt Nhật cho biết, giá và tỷ giá VNĐ tăng rất mạnh trong thời gian qua, nhà máy sẽ điều chỉnh tăng giá trong thời gian tới. Lịch tăng giá chính xác sẽ được thông báo sau.

Theo đó, các khách hàng của doanh nghiệp nên cân đối nhập hàng về kho trước thời điểm tăng giá dự kiến.

Hy hữu: Một doanh nghiệp ngành thép gửi thông điệp 'cảnh báo' sắp tăng giá
Thông báo sắp điều chỉnh tăng giá của Thép Việt Nhật

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) đã dự báo về triển vọng sản xuất thép của Việt Nam có thể sẽ tăng khoảng 10% trong năm 2024 và 8% vào năm 2025 khi nhu cầu sử dụng thép của các ngành kinh tế trong nước phục hồi trở lại.

Dự báo sản xuất thép thành phẩm giai đoạn 2024-2025 sẽ đạt khoảng 28-30 triệu tấn và nhu cầu tiêu thụ thép trong nước đạt khoảng 21-22,5 triệu tấn. Điều này sẽ giúp thị trường thép trong nước khởi sắc, các doanh nghiệp sản xuất thép sẽ bùng nổ lợi nhuận sau một thời gian dài chịu cảnh thua lỗ, tồn kho.

Nhiều chuyên gia kinh tế và các nhà phân tích cũng cho rằng, lợi nhuận của các công ty thép đã chạm đáy trong năm 2023 và sẽ phục hồi trong 2-3 năm tới và đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2024 nhờ sản lượng tiêu thụ cải thiện và biên lợi nhuận gộp tăng trở lại từ mức thấp trong nhiều năm do giá thép nhiều khả năng đã kết thúc xu hướng giảm của những năm trước.

Một số nguyên ngân có thể dẫn đến sự tăng trưởng mạnh của giá thép xây dựng như: tăng cầu từ các ngành công nghiệp; Tăng chi phí nguyên liệu; Chính sách thương mại và biến động thị trường; Tăng chi phí sản xuất và Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất.