Vietnam Airlines (HVN) thông báo đã chính thức thử nghiệm dịch vụ kết nối Internet trên máy bay kể từ ngày 5/8, mở ra trải nghiệm mới cho hành khách trong các hành trình bay.

Trên các chuyến bay quốc tế, hãng sẽ cung cấp 3 gói dữ liệu để hành khách lựa chọn theo nhu cầu: Gói nhắn tin không giới hạn với mức phí 5 USD; gói duyệt web trong 1 giờ giá 10 USD; và gói duyệt web không giới hạn suốt hành trình với giá 20 USD. Hành khách có thể dễ dàng truy cập cổng kết nối qua wifi từ thiết bị cá nhân và chọn mua gói dịch vụ ngay trên chuyến bay.

Với các chặng bay nội địa, hệ thống thanh toán đang được hoàn thiện và Vietnam Airlines cho biết sẽ sớm triển khai bán dịch vụ ngay khi hạ tầng kỹ thuật được chuẩn hóa tại thị trường Việt Nam.

Để khuyến khích hành khách trải nghiệm công nghệ mới, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ tặng miễn phí gói duyệt web không giới hạn cho khách hạng thương gia, đồng thời ưu đãi 15 phút nhắn tin miễn phí qua các ứng dụng như Zalo, Viber, WhatsApp... cho toàn bộ hành khách trên các chuyến bay quốc tế và nội địa.

Từ nay đến hết tháng 12, dịch vụ internet sẽ được áp dụng trên các máy bay Airbus A350 đã trang bị hệ thống kết nối vệ tinh.

Hãng cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ sang các dòng máy bay khác, đồng thời phối hợp cùng đối tác để đa dạng hóa các gói truy cập và phương thức thanh toán, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Dịch vụ Internet trên máy bay của Vietnam Airlines được triển khai cùng VNPT, kết nối với vệ tinh Viasat (Mỹ), mang đến tốc độ truy cập ổn định và đảm bảo an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay.