Nỗ lực kéo chỉ số của nhóm bất động sản diễn ra bất thành trong bối cảnh nhiều cổ phiếu thép ngân hàng đảo chiều giảm giá trong phiên ATC.

Đóng cửa, VN-Index giảm 0,48 điểm về dưới mức 1.264. Thị trường tương đối cân bằng giữa hai phe mua - bán. Trong phiên hàng T+2 của ngày thứ Tư về tài khoản chứng sĩ, khối lượng giao dịch trên cả 3 sàn vượt trở lại mốc 30.000 tỷ đồng; giá trị khớp lệnh sàn HoSE đạt 27.500 tỷ.

Khối ngoại tiếp tục động thái xả bán khi nâng giá trị bán ròng trên toàn thị tường lên mức 1.354 tỷ đồng (phiên bán ròng thứ 4 liên tiếp đồng thời là mức mạnh nhất sau tròn 3 tháng).

Lực bán gia tăng trong phiên tái cơ cấu danh mục của các quỹ như VNM ETF, FTSE Vietnam ETF và Fubon FTSE Vietnam ETF.

Trên sàn HoSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 1.312 tỷ đồng

Tại chiều mua, FTS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 138 tỷ đồng. Theo công bố trước đó, FTS là cổ phiếu được thêm mới vào danh mục thuộc chỉ số MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số cơ sở của Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) kỳ này. Cổ phiếu DIC Corp (DIG) trong ngày tăng mạnh cũng được gom 99 tỷ đồng. Các mã EIB và DGW được mua ròng 44 tỷ và 43 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.350 tỷ đồng phiên cuối tuần, đột biến ở SBT
Top 10 cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất về khối lượng trên sàn HoSE

Ngược lại, HPG chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 199 tỷ đồng. Theo sau có VHM, VND với lần lượt 158 tỷ và 118 tỷ đồng; VIC và VNM bị bán lần lượt 95 và 94 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng 60 tỷ đồng trên sàn UPCoM trong khi gom 18 tỷ đồng trên sàn HNX. PVS, SHS, TIG... là các mã hút nhẹ dòng tiền khối ngoại. Ngược lại, VEA, CEO, BSR, MBS... bị bán ra.