Trong đó, C02 khởi tố 1 bị can về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc; 4 bị can về hành vi Tổ chức đánh bạc; 16 bị can về hành vi Đánh bạc. Cùng với đó, chuyển tài liệu để Cơ quan Điều tra hình sự thuộc Bộ Quốc phòng xử lý theo thẩm quyền đối với 1 đối tượng.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án nhóm golfer tổ chức đánh bạc, đánh bạc tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo cơ quan điều tra, người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là Trần Anh Linh, giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP HCM. Ông Linh là golfer có tên trong đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức. Giải golf này dự định diễn ra trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 đến 25/3/2023.

Nhóm golfer đánh bạc trong khách sạn bị công an ập vào bắt quả tang - Ảnh: Cắt từ clip

Cuộc "sát phạt" bắt đầu từ lúc hơn 20h cùng ngày và đến 23h45, công an ập vào bắt quả tang. Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một "casino thu nhỏ", ngoài những người chơi còn có nữ nhân viên chia bài.

Ngoài ông Linh, ông Nam, ông Tú, trong nhóm này còn có nhiều golfer là thành viên đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 và đội tuyển miền Bắc. Đáng chú ý, có một số doanh nhân khá tiếng tăm trong kinh doanh một số lĩnh vực.

"Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc", thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự.

Cơ quan điều tra xác định trong 22 người này thì năm người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc. Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỉ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.