Suzuki Fronx chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào cuối tháng 5/2025 và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, mẫu crossover cỡ nhỏ này đã thu hút hơn 30.000 khách hàng tiềm năng và ghi nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng – tương đương hơn 55 xe được bán ra mỗi ngày.
Theo kế hoạch, Suzuki đặt mục tiêu tiêu thụ 2.000 xe Fronx mỗi tháng tại Indonesia và kỳ vọng sẽ đạt được con số này ngay trong tháng 6/2025. Những khách hàng đã đặt mua dự kiến sẽ nhận xe vào đầu tháng 7 tới. Trong số các phiên bản, SGX đang chiếm ưu thế với 66% đơn đặt hàng, tiếp đến là bản GX (23%) và GL chiếm phần còn lại.
![]() |
Suzuki Fronx - mẫu xe bán chạy tại thị trường Indonesia với hơn 1.500 chiếc trong vòng chưa đầy 1 tháng ra mắt. Ảnh: Tổng hợp |
Đối tượng khách hàng chính của Fronx tại thị trường Indonesia chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 30–40, với tỷ lệ nam – nữ lần lượt là 55% và 45%. Đáng chú ý, phần lớn người mua đã từng sở hữu ô tô và chọn Fronx như mẫu xe thứ hai trong gia đình.
Suzuki Fronx được phân phối với ba phiên bản: GL, GX và SGX, đi kèm hai tùy chọn hộp số (sàn và tự động) và hai biến thể động cơ. Phiên bản GL sử dụng động cơ xăng K15B 1.5L, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, cho công suất 104,7 PS và mô-men xoắn 138 Nm.
Trong khi đó, các phiên bản GX và SGX sử dụng động cơ mild hybrid K15C 1.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, riêng bản GX có thêm tùy chọn số sàn. Động cơ hybrid này sản sinh công suất 100,6 PS và mô-men xoắn 135 Nm.
![]() |
Cận cảnh khoang nội thất của chiếc Fronx. Xe có ADAS – trang bị mà không phải mẫu xe đô thị nào cũng có. Ảnh: Tổng hợp |
Giá bán Fronx tại Indonesia dao động từ 259 triệu đến 319,9 triệu rupiah (khoảng 410 – 507 triệu đồng).
Tại Việt Nam, Suzuki Fronx từng bị bắt gặp tại một trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội. Theo một số nguồn tin đại lý, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được phân phối chính hãng từ quý II năm nay, hứa hẹn trở thành “quân bài chiến lược” của Suzuki tại phân khúc crossover đô thị.
Tạp chí Đời sống Pháp luật dẫn lời chuyên gia ô tô Nguyễn Thúc Hoàng Linh – một trong những người Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm Fronx – cho biết, Fronx có những đặc điểm rất phù hợp với đô thị Việt như bán kính quay vòng chỉ 4,6 mét, động cơ hybrid tiết kiệm, cùng hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS – trang bị mà không phải mẫu xe đô thị nào cũng có. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai yêu thích cảm giác cầm lái chủ động.