Sáng 18/5, cửa hàng Apple trực tuyến tại Việt Nam đã chính thức ra mắt người tiêu dùng với đầy đủ các dòng sản phẩm từ laptop, điện thoại, phụ kiện…

Người tiêu dùng được hưởng lợi gì khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam?

Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam bởi sự lựa chọn đa dạng và ưu đãi mua sắm sản phẩm Apple. Cửa hàng trực tuyến này sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị, bao gồm cả đội ngũ hỗ trợ khách hàng.

Để cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, Apple Store trực tuyến đã công bố những chính sách cung cấp những dịch vụ đặc biệt gần như độc quyền mà các AAR (Apple Authorized Reseller - các cửa hàng ủy quyền của Apple) tại Việt Nam không có.

Chương trình thu cũ (Trade-in) giá hời

Apple nổi tiếng trên toàn cầu với các chương trình thu cũ đổi mới với giá hời cho người dùng. Theo đó, Apple sẽ mua lại iPhone chính hãng của bạn để bạn có thể mua máy mới. Mức định giá máy cũ của Apple hiện đang khá cao so với các hệ thống bán lẻ khác tại Việt Nam. Apple cho biết những thiết bị mua cũ lại sẽ được tân trang lại như mới và quay trở lại thị trường dưới dạng thiết bị CPO.

Người tiêu dùng được hưởng lợi gì khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam?

Cá nhân hóa thiết bị ở mức cao nhất

Với Apple Store Trực Tuyến, khách Việt hiện tại đã có thể cá nhân hóa thiết bị của mình với các hình thức khắc tên, khắc biểu tượng. iPhone, iPad, Macbook, AirPods và nhiều loại phụ kiện khác đều có thể được cá nhân hóa với chi phí bằng 0.

Người tiêu dùng được hưởng lợi gì khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam?

Cùng với đó, người dùng Apple Watch cũng có các tùy chọn để xem loại dây nào phù hợp nhất với mình với các tùy chọn phong phú hơn rất nhiều so với các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Với người dùng có nhu cầu về Macbook, Apple Store trực tuyến cũng cung cấp hàng loạt tùy chọn cấu hình Macbook gồm RAM và bộ nhớ trong. Một chiếc Macbook pro với cấu hình 96GB RAM và 8TB bộ nhớ trong sẽ có giá khoảng hơn 160 triệu đồng.

Thanh toán nhanh – gọn – tiết kiệm tối đa thời gian

Apple đã chọn hợp tác với ví điện tử MoMo, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, để cung cấp chương trình thanh toán một lần hoặc trả góp linh hoạt.

Người tiêu dùng được hưởng lợi gì khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam?

Cụ thể, với phương thức trả góp, người dùng có thể chọn tính năng mua hàng trả góp theo các kỳ hạn từ 6 đến 24 tháng với lãi suất hằng tháng cạnh tranh và chỉ phải trả trước 20% giá trị sản phẩm.

Chương trình ưu đãi cho sinh viên và ngành giáo dục

Người tiêu dùng được hưởng lợi gì khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam?

Apple có chính sách hỗ trợ đối tượng sinh viên và người làm trong ngành giáo dục. Theo đó những đối tượng này có thể mua thiết bị Apple với giá rẻ hơn khoảng 10% so với giá niêm yết. Đối với các thiết bị đắt tiền như Macbook hay iPad, số tiền tiết kiệm là khá lớn.

Tuy nhiên, giá các sản phẩm niêm yết trên cửa hàng Apple trực tuyến tại Việt Nam lại khá cao so với các nhà bán lẻ khác tại Việt Nam như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile,…; ngay cả các ông lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng có giá bán dễ chịu hơn nhiều.

Ví dụ, dòng điện thoại iPhone 14 Pro, loại dung lượng 128GB, màu tím được cửa hàng trực tuyến Apple Việt Nam niêm yết giá 27.999.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, với mẫu này, Thế Giới Di Động Shop đang bán với online với giá 25.090.000 đồng, tức rẻ hơn khoảng 2,9 triệu đồng. Còn tại CellphoneS, Hoàng Hà Mobile,… dao động từ 24.190.000 - 24.790.000 đồng/chiếc.

Người tiêu dùng được hưởng lợi gì khi Apple Store trực tuyến có mặt tại Việt Nam?

Hay như dòng Macbook Air M1 bộ nhớ 256GB, mức giá phổ biến ở Việt Nam chỉ khoảng trên dưới 18 triệu đồng/chiếc, trong khi Apple Việt Nam vẫn niêm yết giá tới 24.990.000 đồng/chiếc. Tương tự, các sản phẩm khác niêm yết trên cửa hàng trực tuyến Apple Việt Nam như Ipad, Apple Watch đều cao hơn giá bán lẻ tại Việt Nam một vài triệu đồng.

Vì sự chênh lệch này, nên các hệ thống hoàn toàn không bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt doanh số trước động thái mới từ “táo khuyết".

Có thể nói, việc Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam sẽ không gây ra hậu quả tiêu cực nào. Nhiều người dùng Việt vẫn có thói quen thích đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và nhận sự tư vấn trực tiếp từ nhân viên cửa hàng hơn là mua online.