Suốt từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là khoảng 73.000 USD vào tháng 3 tới nay, Bitcoin đã bị "kẹt" trong phạm vi giao dịch từ 60.000 - 70.000 USD.

Mới đây, sàn giao dịch tiền số Mt. Gox hiện đã không còn tồn tại tuyên bố sẽ bắt đầu phân phối các tài sản kỹ thuật số bị đánh cắp từ người dùng sau vụ hack khét tiếng năm 2014. Việc hoàn trả số lượng Bitcoin lớn có giá trị lên tới 9 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 7 năm nay, đã khiến những người tham gia thị trường lo sợ vì áp lực bán tiềm tàng từ các chủ nợ.

Ngoài ra, chính phủ Hoa Kỳ và Đức đã gửi một lượng lớn Bitcoin đã bị tịch thu trước đó đến các sàn giao dịch vào cuối tháng 6, làm tăng thêm mối lo ngại về sự yếu kém gần đây của đồng tiền này.

Tuy nhiên, nhà đầu tư nổi tiếng Tom Lee, người vẫn luôn có cái nhìn tích cực về thị trường tiền số, dường như không hề nao núng. Trưởng phòng nghiên cứu của Fundstrat mô tả câu chuyện kéo dài nhiều năm này là "một sự lan tỏa lớn". Giờ đây, yếu tố giảm giá này sẽ không còn liên quan và ám ảnh thị trường nữa. Điều này báo hiệu tốt cho những người đầu cơ Bitcoin, theo nhà phân tích.

trung quốc
Nhà đầu tư Permabull Tom Lee

Cuối tuần trước, Bitcoin đã tăng 4% để bắt đầu tháng 7 ở mức khoảng 62.000 USD.

Hiện tại, Tom Lee kỳ vọng Bitcoin sẽ có sự phục hồi "mạnh mẽ" vào nửa cuối năm. Lee cũng tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thoải mái khi duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ trong thời gian dài.

Trên hết, Lee nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ chỉ một vài ngày trong bất kỳ năm nào. "Mỗi năm Bitcoin chỉ tạo ra phần lớn lợi nhuận trong 10 ngày, nếu bạn loại bỏ 10 ngày tốt nhất trong một năm, Bitcoin thực sự có lợi nhuận âm”, ông nói.