Mới đây, theo thông tin từ Vietnamnet, tập đoàn Intel sẽ chính thức bổ nhiệm ông Kenneth Tse vào vị trí Tổng Giám đốc nhà máy Intel Việt Nam. Ông sẽ kế nhiệm vị trí của ông Kim Huat Ooi, chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ hoạt động của nhà máy, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Chính phủ, cộng đồng và hệ sinh thái địa phương.

Ông Tse từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại thị trường Mỹ và Trung Quốc trước khi chuyển đến công tác tại Việt Nam. Ông tốt nghiệp cử nhân khoa học ngành kỹ sư hóa học Đại học California, Davis (Hoa Kỳ) và bắt đầu sự nghiệp ở Intel từ năm 1996 với vai trò Kỹ sư Quy trình tại Albuquerque (Mỹ). Tính đến nay ông có tổng cộng 28 năm làm việc tại “gã khổng lồ” ngành chip.

Nhà máy chip 'khủng' của Intel tại Việt Nam có tân 'thuyền trưởng'
Ông Kenneth Tse. Ảnh: Intel

Trên cương vị mới, ông Kenneth Tse bày tỏ vinh dự khi được bổ nhiệm dẫn dắt nhà máy Intel Việt Nam, nhấn mạnh nơi đây đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhà máy toàn cầu của Intel, là nền tảng vững chắc cho quy trình vận hành của tập đoàn.

Tân Tổng Giám đốc nhà máy Intel Việt Nam cho hay: “Chúng tôi hướng đến mục tiêu ‘kiến tạo tương lai của Intel và Việt Nam’. Cam kết này khẳng định quyết tâm và cho thấy niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng của Việt Nam, một quốc gia quan trọng trong bức tranh công nghệ toàn cầu”.

Được biết, tổng sản lượng của nhà máy tại Việt Nam đang chiếm hơn 50% sản lượng trong hệ thống nhà máy lắp ráp và kiểm định của Intel trên toàn cầu.