Nhận định chứng khoán 10/4: Thị trường 'tốt' trở lại, 3 nhóm ngành có thể cân nhắc giải ngân
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - VN-Index sẽ tăng về 1.270 điểm

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI hướng lên ở vùng thấp, tuy nhiên đường ADX, DI+ đều đang ở dưới mức 25 nên chưa thể khẳng định VN-Index đã hoàn tất nhịp điều chỉnh và quay trở lại xu hướng tăng giá đồng thuận. Thanh khoản phiên hôm nay vẫn đang ở mức thấp so với trung bình 20 phiên cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư còn hiện hữu. Mặt tích cực của VN-Index là xuất hiện tín hiệu nến đảo chiều Tweezer sau khi chạm mốc 0,786 của thang đo Fibonacci thoái lui cho thấy thị trường có sẽ có nhịp tăng ngắn và ít nhất sẽ quay trở lại bám sát đường MA20 quanh vùng 1.270 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đồng loạt tạo các đáy nhỏ hướng lên cùng với việc chỉ báo CMF đã gia tăng trở lại cho thấy tín hiệu của thanh khoản bắt đáy, mua chủ động đã xuất hiện củng cố cho nhận định trên.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân lướt sóng đối với những cổ phiếu cho dấu hiệu kiểm tra hỗ trợ thành công hoặc đã có từ 3 - 5 phiên tạo nền sau nhịp điều chỉnh và thu hút dòng tiền trở lại thuộc nhóm ngành như bất động sản, ngân hàng, bán lẻ.

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường sẽ hồi lên 1.270 - 1.275 điểm

VN-Index đi xuống trong phiên sáng, tuy nhiên, lực mua tại vùng 1.250 điểm đã đẩy chỉ số quay đầu đi lên và duy trì đà tăng đến kết phiên. Chỉ số đóng cửa tại mốc 1.262,82 điểm, tăng hơn 12 điểm so với phiên trước.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính tăng tiếp lên vùng 1.270 - 1.275, tuy nhiên có khả năng gặp phải áp lực chốt lời tại đây. Thanh khoản trong phiên hồi phục hôm nay còn yếu, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index kiểm tra lại kháng cực 1.270 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.270 điểm. Đồng thời, giai đoạn tích lũy ngắn hạn vẫn diễn ra cho nên sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật với thanh khoản thấp, và có thể nhanh chóng kết thúc.

Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, Yuanta không khuyến khích mua mới trong giai đoạn này và nhà đầu tư vẫn nên quan sát thêm diễn biến VN-Index ở hai vùng hỗ trợ quan trọng là 1.230 - 1.235 điểm và 1.200 - 1.210 điểm.

Chứng khoán SHS: Tích cực - đà tăng lên 1.300 điểm được củng cố

Chốt phiên 9/4, VN-Index tăng 12,47 điểm (+1%) và đóng cửa ở 1.262,8 điểm. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, việc không đánh mất ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm củng cố thêm vận động tích lũy tích cực của VN-Index trong vùng 1.250 - 1.300 điểm và duy trì khả năng hướng tới và vượt 1.300 điểm. Trong trường hợp đánh mất vùng 1.250 điểm thì rủi ro ngắn hạn đối với VN-Index sẽ gia tăng, chỉ số có thể bước vào nhịp giảm điểm với hỗ trợ quanh 1.150 điểm.

Chứng khoán TPS: Tích cực - VN-Index hướng về 1.270 điểm

VN-Index có phiên hồi phục sau chuỗi giảm điểm. Tuy vậy thanh khoản lại không tăng tương ứng nên thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trên khung đồ thị 1D, RSI đang ở vùng trung tính.

Vùng 1.270 điểm là kháng cự gần nhất mà VN-Index cần vượt qua. Tại đây, nếu không có sự tham gia của dòng tiền, thị trường vẫn có thể gặp áp lực điều chỉnh. Nếu chưa có sự tăng trưởng của thanh khoản, khả năng VN-Index sẽ vận động trong ngưỡng 1.230 - 1.270 điểm cho đến khi tìm đủ động lực để phá vỡ nền giá. TPS vẫn kỳ vọng vào kịch bản tích cực cho VN-Index trong thời gian tới.