Nhận định chứng khoán 3/4
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - khả năng VN-Index về lại 1.270 điểm có thể xảy ra

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index quay trở lại tiệm cận đường MA20 trong phiên hôm nay nhờ lực cầu tại vùng điểm số 1.270 điểm. Tuy nhiên, chỉ báo CMF vẫn đang ở vùng thấp cùng với việc DI+ và ADX đều đang hướng xuống cho thấy VN Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy và khu vực 1.290 - 1.300 điểm vẫn được coi là vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index đang có diễn biến tốt khi tiếp tục vận động trên mây ichimoku sau khi chạm đường tenkan. Tuy nhiên, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ hình thành đáy thứ nhất cho thấy khả năng VN-Index tiếp tục diễn biến rung lắc trong những phiên tới để kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.270 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu đã có thời gian tích lũy dài, có tín hiệu vượt kháng cự và mới bắt đầu nhịp tăng điểm thuộc các nhóm ngành như cao su, bất động sản, dầu khí.

Chứng khoán BSC: Tích cực – VN-Index sớm lên 1.300 điểm

Sau khi giằng co trong vùng 1.270 - 1.275 điểm cả buổi sáng, VN-Index tăng trong phiên chiều và đóng cửa tại mốc 1.287,04 điểm, tăng nhẹ hơn 5 điểm so với hôm qua. Chỉ số có thể sẽ tiếp tục tăng để chinh phục ngưỡng 1.300 điểm trong những phiên tới, đan xen là những phiên rung lắc.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực – thị trường có thể về lại 1.270 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu lần nữa gia tăng nhanh trong phiên chiều và hình thành mẫu hình nến rút chân tạo tâm lý tích cực cho các phiên giao dịch tiếp theo. Chỉ báo RSI trên đồ thị giờ cũng cho tín hiệu tạo đáy và hồi phục đi lên. Tuy nhiên, với việc VN-Index đã có nhịp nhúng xuống dưới mốc 1.270 điểm, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong các phiên sắp tới để kiểm định lại vùng hỗ trợ quan trọng 1.270 - 1.280 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế trung và dài hạn, đồng thời gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ kể trên. Ưu tiên các nhóm ngành được kỳ vọng sẽ thu hút dòng tiền trong các phiên sắp tới như chứng khoán, thép, dầu khí.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực – VN-Index sẽ lên 1.300 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng giá để hướng lên ngưỡng cản tâm lý tại 1.300 điểm. Phía trên ngưỡng cản này vẫn còn thêm một kháng cự kỹ thuật tại 1.310 điểm là vùng đỉnh tháng 6/2022. Vì thế, Vietcap cho rằng sự giằng co mạnh sẽ vẫn rải rác xuất hiện sau mỗi nhịp tăng của thị trường.

Ở kịch bản tích cực, nếu nhóm vốn hóa lớn lấy lại vai trò dẫn dắt, giúp VN-Index vượt 1.310 điểm, chỉ số có thể sẽ đạt mốc 1.365 điểm trong tháng 4.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực – thị trường sẽ lên 1.294 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index hướng về mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc.

Tuy nhiên, đà tăng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn hưởng lợi chính vào đà tăng của giá dầu, các nhóm cổ phiếu còn lại có thể sẽ gặp áp lực điều chỉnh gia tăng khi chỉ số VN-Index tiệm cận mức kháng cự 1.294 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan trở lại với diễn biến thị trường.