Nhận định chứng khoán 5/4: Các công ty chứng khoán cùng nhìn về một hướng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - nhịp điều chỉnh, rung lắc chưa kết thúc

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống cùng với việc DI+ có xu hướng dâng cao cho thấy nhịp điều chỉnh rung lắc vẫn chưa thể kết thúc sớm ngay trong ngắn hạn. Theo lý thuyết Wyckoff, nếu VN-Index giảm dưới vùng hỗ trợ thì sẽ tiếp tục giao dịch trong phase B và biên độ sideway sẽ lớn hơn, trong vùng điểm 1.230 - 1.290 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng tương tự khung đồ thị ngày, hướng xuống và chưa cho tín hiệu tạo đáy, cùng với việc VN-Index đã di chuyển vào trong vùng mây ichimoku, củng cố cho nhận định trên.

Nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng và chủ động cơ cấu lại tài khoản, bán giảm những mã đã suy yếu và chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu tối đa 50% để có thể quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - VN-Index sẽ về 1.255 - 1.260 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ thử thách lại vùng hỗ trợ 1.255 - 1.260 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên Yuanta đánh giá thanh khoản có thể sẽ suy yếu trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm và chuyển sang trạng thái bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - quản trị rủi ro nến VN-Index về 1.260 điểm

Thị trường giảm 2 phiên tiếp diễn, nhấn chìm và phủ định đi phiên hồi phục ngày 2/4 vừa qua. Dù áp lực cung không lớn, nhưng xét việc độ rộng thị trường liên tiếp nghiêng về phe bán cho thấy tâm lý dè dặt bao trùm. Trong phiên hôm nay dù xét về mặt điểm số không ghi nhận sự giảm điểm quá lớn, nhưng diễn biến bên trong với việc nhiều cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn là điều tương đối tiêu cực.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu ở mức trung bình và trong trường hợp thị trường diễn biến tiêu cực hơn, vùng 1.260 điểm trở thành vùng quản trị rủi ro. Hành động chậm hơn với hành động mua.

Chứng khoán SSI: Tiêu cực - VN-Index hướng về 1.258 điểm

VN-Index đóng cửa tại 1.268,25 điểm, giảm 3,22 điểm (-0,25%). Khối lượng khớp lệnh ở mức cao với 921,6 triệu đơn vị. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX tiếp tục thể hiện tín hiệu suy yếu. Như vậy, nhịp điều chỉnh ở VN-Index vẫn đang tiếp diễn hướng về vùng mục tiêu 1.258 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - tồn tại khả năng thị trường về 1.235 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index có thể có thêm sự giằng co phía trên mốc 1.265 - 1.267 điểm. Tuy nhiên, với sự tiếp tục xấu đi tại đồ thị VN30, nhiều khả năng nhóm vốn hóa lớn sẽ tiếp tục tạo áp lực lên ngưỡng hỗ trợ nói trên của VN-Index. Khi phòng tuyến này bị phá vỡ, tín hiệu của VN-Index sẽ chuyển sang tiêu cực và chỉ số có thể kéo dài nhịp điều chỉnh giảm xuống hỗ trợ thấp hơn của đường MA50 quanh 1.235 điểm.