Nhận định chứng khoán 8-12/4: Xu hướng giảm điểm tiếp diễn?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - VN-Index về 1.235 - 1.240 điểm

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD tiếp tục hướng xuống cùng với việc DI- đang hướng dốc lên cho thấy thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục duy trì diễn biến điều chỉnh và ngưỡng hỗ trợ gần nhất sẽ quanh khu vực 1.235 - 1.240 điểm.

Tương tự với khung đồ thị ngày, ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo vẫn đang cho tín hiệu đi xuống và chưa tạo đáy củng cố thêm cho nhận định trên.

Nhà đầu tư cân nhắc thu gọn danh mục, tuy nhiên không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu trong các phiên giảm mạnh, thị trường đã trải qua thời gian tăng dài 4 tháng và nhịp điều chỉnh là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao. Các nhóm ngành đáng chú ý khi thị trường cho tín hiệu mua chủ động trở lại: bất động sản, dầu khí, đầu tư công, ngân hàng.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - thị trường sẽ kiểm định hỗ trợ 1.235 điểm

Dự báo trong những phiên tới, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm để kiểm định hỗ trợ quanh 1.235 điểm. Đây là điểm hội tụ giữa vùng đáy của tháng 3 và đường hỗ trợ MA50 của xu hướng trung hạn. Do đó, nhiều khả năng lực mua giá thấp sẽ được thúc đẩy nếu VN-Index giảm xuống khu vực này, qua đó tạo sự giằng co cũng như khả năng hồi phục kỹ thuật cho chỉ số. Ngưỡng kháng cự hiện tại của VN-Index là đường MA20 tại 1.265 điểm.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường rủi ro

VN-Index phiên 5/4 ghi nhận cây nến Pinbar giảm giá (nến có râu trên dài) với khối lượng giao dịch lớn cho thấy bên bán đang nắm quyền quyển soát thị trường. Trên khung đồ thị tuần, VN-Index hình thành cây nến giảm điểm với khối lượng lớn. Điều này cho thấy thị trường có thể đang bước vào nhịp điều chỉnh.

Trong tuần tới, vùng hỗ trợ 1.230 điểm sẽ là hỗ trợ gần nhất của thị trường. Nếu vùng điểm số này không được bảo toàn, chỉ số có thể thoái lui về vùng 1.180 điểm. TPS nhận thấy rủi ro ngắn hạn đang có xu hướng gia tăng. Do đó, nhà đầu tư nên cẩn trọng quan sát thị trường để thực hiện cơ cấu danh mục.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường giảm về 1.250 điểm

VN-Index có thể còn vận động rung lắc rũ bỏ và tích lũy thêm với ngưỡng 1.250 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ. Trường hợp chỉ số thủng ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm thì VN-Index sẽ quay đầu bước vào nhịp giảm ngắn hạn trong kệnh tích lũy rộng.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - VN-Index tiếp tục quán tính giảm điểm

VN-Index ngày 5/4 đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và tiếp tục đi kèm tín hiệu bulltrap, cho thấy thị trường vẫn chưa thoát khỏi trạng thái tiêu cực và rủi ro xuất hiện thêm những phiên phân phối vẫn còn hiện hữu. Nhiều khả năng chỉ số tiếp tục chịu quán tính giảm điểm trong những phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ gần tại 1.250 (+/- 5) điểm và xa hơn tại 1.220 (+/- 10) điểm.