Nhận định chứng khoán 9/4: Tìm điểm ‘bắt đáy’
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường chưa có dấu hiệu phục hồi

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI tiếp tục hướng xuống vùng thấp, dải Bollinger band bó hẹp cho thấy thị trường vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh. Dòng tiền vào bắt đáy vẫn còn yếu và cho dấu hiệu thận trọng khi trạng thái thị trường chưa thật sự thuyết phục với thanh khoản thấp.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band mở rộng xuống dưới, các chỉ báo RSI, MACD, CMF đều ở mức thấp và chưa cho dấu hiệu hồi phục trở lại. Bên cạnh đó, VN-Index đã giao dịch dưới mây ichimoku và xác suất cao sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn với 2 mốc hỗ trợ 1.250 điểm và 1.230 điểm.

Nhà đầu tư ưu tiên việc quản lý rủi ro tại thời điểm hiện tại, có thể tận dụng những nhịp phục hồi để cơ cấu lại danh mục theo hướng bán giảm các mã không thể duy trì được xu hướng đi lên trong giai đoạn này và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm. Ngược lại, nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc giải ngân với các cổ phiếu mới xuất hiện tín hiệu bước vào xu hướng tăng giá từ vùng nền tích lũy dài hạn, có thể chú ý tới các nhóm dầu khí, đầu tư công và bất động sản.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - VN-Index có thể về hỗ trợ tại 1.240 điểm

VN-Index giao dịch trong vùng 1.250 – 1.260 điểm cả ngày 8/4 trước khi đóng cửa tại mốc 1.250,35 điểm, giảm gần 5 điểm so với phiên trước đó. Đợt điều chỉnh hiện tại có thanh khoản khá khiêm tốn, nhà đầu tư có thể tận dụng đợt điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của VN-Index là vùng 1.240 – 1.250 điểm.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Phiên giao dịch giảm điểm, khiến điểm số kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS giảm từ mức -3 (trung tính) xuống -5 (tiêu cực). Hệ số P/E của VN-Index hiện đạt 16.6x. Vùng hỗ trợ của chỉ số tại 1.230 điểm và 1.250 điểm.

Nhận định chứng khoán 9/4: Tìm điểm ‘bắt đáy’
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường tiếp tục biến động tại 1.230 - 1.250 điểm

VN-Index tiếp tục biến động tại vùng hỗ trợ 1.230 - 1.250 điểm với áp lực giảm chủ yếu ở các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Thị trường ghi nhận nến đỏ giảm điểm với thanh khoản thấp hơn hẳn so với các phiên giảm điểm trước. Điều này cho thấy lực cung đã gần cạn khi VN-Index tiến về gần vùng hỗ trợ 1.230 - 1.250 điểm.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI tiếp tục suy yếu, lực bán đã hạ nhiệt và có sự xuất hiện của lực cầu tham gia vào các nhóm vốn hóa lớn. Trong các phiên tiếp theo, biến động rung lắc tại vùng tích lũy có thể diễn ra để kiểm định lại cung cầu. TPS kỳ vọng các phản ứng giá tích cực tiến diễn khi VN-Index biến động tại vùng 1.230 - 1.250 điểm, điều này giúp chỉ số có thể kết thúc nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường sẽ về 1.230 điểm

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm về vùng hỗ trợ gần nhất 1.230 điểm. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên có thể sẽ chưa xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.230 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.