Chứng khoán VCBS: Đưa ra nhận định trung lập, không mua mới và không bán hàng cũ

Về góc nhìn kỹ thuật, áp lực chốt lời T+ đã khiến cho thị trường có phần hụt hơi, đảo chiều giảm điểm nhưng vẫn đang bám sát đường trung bình động MA20. Hầu hết các chỉ báo ở khung đồ thị ngày vẫn đang bẻ ngang, trong đó ADX vẫn duy trì ở khu vực 25 nên xác suất cao VN Index trong ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục giao dịch theo nhịp sóng hiệu chỉnh dạng zigzag với những phiên tăng giảm đan xen.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường, tạm thời chưa cần hạ tỷ trọng và chỉ giải ngân mua mới đối với những cổ phiếu cho tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ.

Chứng khoán BSC: Nhà đầu tư nên thận trọng.

Sau hai phiên tăng điểm trước đó, hôm nay VN-Index đã có sự điều chỉnh. Giảm điểm từ lúc mới mở cửa, VN-Index kết phiên tại mốc 1,094.13 điểm, giảm gần 9 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về ngành Du lịch và Giải trí. Ở chiều ngược lại, ngành Hóa chất có một phiên giao dịch tích cực hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng giằng co trước ngưỡng kháng cự 1,100 vẫn chưa kết thúc. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể lại vùng 1085

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng 1,085 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thanh khoản có thể vẫn ở mức thấp và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn đang suy yếu cho nên thị trường khó có thể xác nhận xu hướng rõ ràng trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan trở lại, nhưng nhìn chung tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chưa nên mua trở lại trong giai đoạn này.

Chứng khoán Mirae Asset: Thị trường đang ở trạng thái trung tính

Giảm điểm đi cùng thanh khoản tăng đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức 0 điểm xuống mức -2 điểm. Tuy nhiên, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 14,5x.

Nhận định chứng khoán ngày 31/11: Lực bán bất ngờ dâng mạnh cuối phiên, hành động nào cho nhà đầu tư?
Theo: Mirae Asset