Giáp Vũ Nam Dương (sinh năm 2001) là cựu học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Sở hữu thành tích xuất sắc, Nam Dương đã nhận được 5 học bổng giá trị từ các trường tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm học bổng 90% từ Đại học VinUni, học bổng và hỗ trợ tài chính 80% từ các trường Đại học Mount Holyoke College, Hobart and William Smith Colleges, Bennington College và 35% từ Đại học St. John's College.

Đạt 113 điểm TOEFL (tương đương 8.0 IELTS) cùng điểm SAT thuộc Top 1% cao nhất thế giới là một trong những yếu tố mang lại cho Nam Dương những trái ngọt trên và để đạt được điểm số đó là cả một hành trình nỗ lực của nữ sinh này.

Nữ sinh GenZ học ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng đạt điểm SAT thuộc Top 1% thế giới, từng
Giáp Vũ Nam Dương chọn học trong nước, thay vì du học nước ngoài.

Nữ sinh GenZ chia sẻ, cũng giống như bao bạn bè đồng trang lứa khác, ngay từ khi học cấp 3, cô đã nuôi cho mình ước mơ du học Mỹ. Thế nhưng thời điểm đó đại dịch Covid bùng phát, nữ sinh này đã có một quyết định khiến nhiều người bất ngờ: ở lại Việt Nam và theo học VinUni.

"Lúc đó đúng vào dịch Covid-19, nên mình đã có 1 khoảng thời gian dài suy nghĩ xem nên đi du học hay học tại một trường Đại học quốc tế trong nước. Sau một thời gian dài suy nghĩ, mình vẫn 'quay xe' để chọn VinUni", nữ sinh chia sẻ.

Về lý do, Nam Dương bày tỏ việc trở thành những người đặt nền móng đầu tiên để xây dựng văn hóa sinh viên của một ngôi trường đẳng cấp quốc tế, ngay tại Việt Nam quả thực là một cơ hội hiếm có. Bởi lẽ vào thời điểm đó, cô nàng chính là một trong những sinh viên khóa đầu tiên của trường Đại học VinUni.

Khoảng thời gian học tập tại đây, không chỉ là một nữ sinh có thành tích học tập đáng nể, Nam Dương tiếp tục gây ấn tượng loạt thành tích ngoại khóa đầy nổi bật. Nữ sinh hiện đang là Tổng biên tập của VinMagazine - một tạp chí "made by" sinh viên VinUni.

Cô cũng từng gây ấn tượng mạnh tại Tuần lễ Khoa học VinFuture (18 - 21/1/2022), một bộ phận netizen đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến Nam Dương khi cô xuất hiện trong phần giao lưu với khách mời của MC Đức Bảo tại đêm trao giải VinFuture. Trước phần trả lời đầy thông minh, Nam Dương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài thông minh, sự tự tin toát ra khí chất ngời ngời.

Nữ sinh GenZ học ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng đạt điểm SAT thuộc Top 1% thế giới, từng
Sự xuất hiện của Nam Dương tại đêm trao giải VinFuture đã "gây bão" cõi mạng.

Trong lễ khai giảng mới đây tại trường Đại học VinUni, cô tiếp tục vinh dự trở thành đại diện sinh viên đứng lên bục danh dự phát biểu.

Được biết, Nam Dương hiện là sinh viên năm thứ 4 ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học VinUni với hàng loạt thành tích khủng. Vừa qua, cô cùng 3 bạn sinh viên xuất sắc của trường đã được sang học tập 6 tháng tại Đại học Cornell theo diện trao đổi quốc tế. Đây là một trong những trường Đại học thuộc khối tinh hoa Ivy League (tên gọi của nhóm 8 trường Đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ), việc giảng dạy và học tập ở đây rất nghiêm ngặt.

Nữ sinh kể lại: "Khi VinUni mở cổng đăng ký kỳ trao đổi sang Cornell, mình đã không chần chừ mà đăng ký luôn. Trong đơn ứng tuyển, mình thể hiện rõ mong muốn của bản thân. Thứ nhất là sang đó học để nâng cao kiến thức chuyên ngành. Thứ hai là xem các trường Đại học có lịch sử hàng trăm năm có cách dạy và học như thế nào, văn hóa sinh viên ra làm sao... Rồi đem những tinh hoa học được từ trường nước ngoài về với VinUni. Mình nghĩ với mong muốn và định hướng rõ ràng như vậy, trường đã trao cơ hội cho mình".

Nam Dương thừa nhận nếu bản thân tự apply vào Đại học Cornell thì chưa chắc đã trúng tuyển. Nhưng nhờ có Vinuni mà Nam Dương cùng 3 bạn khác có cơ hội tuyệt vời để đi trao đổi tại ngôi trường top đầu thế giới này.

Nữ sinh GenZ học ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng đạt điểm SAT thuộc Top 1% thế giới, từng
Nam Dương là gương mặt quen thuộc trong các chương trình kết nối sinh viên trong nước và quốc tế.

Theo đó, Nam Dương sang Mỹ tổng cộng 6 tháng, trong đó 5 tháng học tại Cornell và 1 tháng ở lại để vi vu, khám phá nước Mỹ. Trong khoảng thời gian học tại Cornell, cô đã học được rất nhiều điều từ nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, xây dựng mạng lưới mối quan hệ rộng...

"Khi học trao đổi tại Cornell, mình có cơ hội lead nhóm marketing cho một hội nghị lớn do trường tổ chức và cũng tại đây, mình đã có cơ hội lên sàn NASDAQ (NASDAQ là một sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ. Đây là sàn giao dịch điện tử lớn thứ hai tại Hoa Kỳ hiện nay, chỉ sau NYSE) để rung chuông".

Nam Dương từng có cơ hội rung chuông ở sàn chứng khoán NASDAQ
Nam Dương từng có cơ hội rung chuông ở sàn chứng khoán NASDAQ.

Ngoài ra, quá trình học tập tại Cornell cũng khiến quan điểm sống của Dương thay đổi rất nhiều, đặc biệt là góc nhìn về sự hạnh phúc và thành công. Dương học được cách bước ra vùng an toàn, xây dựng các mối quan hệ một cách bền chặt…

Nữ sinh nói: "Mình cảm thấy may mắn khi có cơ hội ra Việt Nam. Khi tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, mình có thể soi chiếu xem Việt Nam có điều gì hay và vì sao mình yêu Việt Nam đến thế".

Hiện tại, nữ sinh đang làm việc cho một công ty giải trí và Blockchain của Mỹ. Cô nàng còn xây dựng một kênh Tiktok chuyên cung cấp các kiến thức liên quan đến tư duy phát triển bản thân, quản trị kinh doanh,…

Nữ sinh GenZ học ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng đạt điểm SAT thuộc Top 1% thế giới, từng

Kênh Tiktok Vicky Giap này đã đạt gần 60.000 lượt theo dõi. Sau khi tốt nghiệp, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, nữ sinh sẽ học lên cao học ở nước ngoài.