VNIndex chinh phục mốc quan trọng 1.080 điểm, dừng chân tại 1.090 điểm và có lần đầu vượt đường MA200 sau hơn một năm trong tuần đầu tháng 6. Thanh khoản duy trì ở mức cao, vượt mức trung bình 20 tuần trở lại đây với GTGD bình quân sàn HOSE tuần qua đạt hơn 13,8 nghìn tỷ đồng (không tính thỏa thuận). Dòng tiền hưng phấn kéo nhóm cổ phiếu lớn bứt phá ngoạn mục và nhóm cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm khi đồng loạt tăng mạnh dẫn dắt đà tăng của chỉ số.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 05/06 - 09/06: Tiến đến và giằng co quanh 1.100 điểm

VNIndex đã vượt qua vùng cản mạnh 1.080 trong phiên hôm nay với thanh khoản cải thiện sau giai đoạn giằng co tích lũy. Chỉ số hiện đang tiếp cận ngưỡng cản mạnh quanh 1.100 điểm, để chinh phục được ngưỡng này chỉ số sẽ phải trải qua một vài nhịp điều chỉnh đan xen. Tuy nhiên, chỉ số sẽ không điều chỉnh mạnh khi đường MA10 tuần và MA20 tuần đang hội tụ ngay 1.060 điểm cho thấy mốc này trở thành mốc hỗ trợ mạnh.

Chỉ báo Stochastic RSI duy trì xu hướng tăng mạnh trên vùng quá mua, chỉ số vượt được kháng cực 1.080 điểm có thể giúp VNIndex có thể hướng đến là 1.120 điểm – mức đỉnh cao nhất của chỉ số từ đầu năm đến nay. Với chu kỳ tăng mới, dòng tiền chảy vào thị trường sẽ mạnh mẽ và lan tỏa cũng như mở rộng hơn cơ hội cho NĐT.

Khuyến nghị thị trường:

- Nhà đầu tư tận dụng những phiên rung lắc giảm điểm để gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu có sẵn trong danh mục thay vì mua đuổi cổ phiếu mới đã có xu hướng tăng giá mạnh.