Động thái giảm lãi suất huy động của nhiều ngân hàng trong tuần qua giúp tâm lý NĐT tốt lên rõ rệt. TTCK Việt Nam có tuần giao dịch tích cực nhất từ đầu tháng 3. Sau khi chững lại đà giảm, chỉ số VNIndex bật tăng ngay từ phiên thứ Hai và duy trì đà hồi phục cho đến hết tuần. Chỉ số đóng cửa phiên thứ Sáu tại 1.066,9 điểm, +2,56% so với tuần trước.

Dòng tiền tiếp tục cải thiện theo chiều hướng tích cực. GTGD bình quân sàn HOSE tăng hơn 9% so với trung bình 5 phiên gần nhất, lên 11 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 3 ngày cuối tuần ghi nhận quy mô giao dịch liên tục đi lên theo phiên với giá trị đều hơn 11 nghìn tỷ đồng.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 15/05 - 19/05: Hồi phục tiếp diễn tiến đến kháng cự 1.100 điểm

Trên đồ thị tuần, chỉ số VNIdex duy trì xu hướng đi ngang trong biên độ 1.020 – 1.080, nến Marubozu xanh kèm với thanh khoản vượt mốc trung bình cho thấy đà tăng vẫn còn tiếp diễn. Tín hiệu Stochastic RSI hồi phục và hướng về mốc 80 cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi lên ngưỡng cận trên 1.080. Nếu VNIndex kết tuần cao hơn ngưỡng 1.080 điểm, xu hướng Tăng của chỉ số sẽ được xác lập, kháng cự tiếp theo là 1.100 - 1.110 điểm khi biên trên của BB đang trùng với đường MA50 điểm.

Theo góc nhìn trung và dài hạn, VN-Index đã thoát khỏi nền tảng tích lũy hẹp và chuyển sang giai đoạn tăng tạo đà cho việc hình thành Uptrend mới, kịch bản phù hợp nhất là VN-Index sẽ hướng tới khu vực 1.100 - 1.150 điểm và tiếp tục tạo nền tảng tích lũy tạm thời trước khi bùng nổ tạo uptrend.

Khuyến nghị đầu tư:

- Đối với nhà đầu tư dài hạn, nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay.

- Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu đóng nến tuần không vượt được 1.080 điểm. Trường hợp vượt, tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.